Hội nghị tại Stockholm hướng tới nhân sự trẻ ngành kiểm toán

Hoạt động của Ngành - Ngày đăng : 16:06, 15/09/2022

(BKTO) - Từ ngày 12–15/9, Văn phòng Kiểm toán quốc gia Thụy Điển chủ trì tổ chức Hội nghị Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI) trẻ tại TP. Stockholm. Hội nghị chủ yếu hướng đến các kiểm toán viên trẻ tuổi đến từ các Cơ quan Kiểm toán tối cao trong EUROSAI.


                
   

Hội nghị kiểm toán viên trẻ diễn ra tại Thụy Điển. Ảnh: EUROSAI
   

   
Hội nghị là một diễn đàn sôi nổi để các kiểm toán viên trẻ từ 35 tuổi trở xuống có cơ hội trao đổi với nhau về những vấn đề trong nghề kiểm toán, đặc biệt để chia sẻ những ý tưởng và giải pháp mới cho những thách thức mà các tổ chức kiểm toán trên toàn cầu phải đối mặt hiện nay và trong tương lai. Đây là lần thứ 5 Hội nghị được tổ chức, quy tụ khoảng 90 người tham dự .

Chủ đề chính của Hội nghị này là Văn hóa thử nghiệm. Trong một xã hội thay đổi nhanh chóng, điều quan trọng là các SAI phải tìm kiếm các phương pháp, cách thức làm việc mới để duy trì tính phù hợp trong công việc. Để làm được điều đó, nhân sự các SAI cần thử nghiệm những điều mới, dám thất bại, học hỏi và thành công, đồng thời luôn hướng tới một hình ảnh tin cậy và độc lập. Hội nghị sẽ tiếp cận chủ đề từ 3 góc độ: cá nhân kiểm toán viên, nghề kiểm toán và văn hóa tổ chức.

Hội nghị năm 2022 cũng bao gồm các hội thảo trao đổi về nhiều chủ đề khác nhau, được trình bày bởi các diễn giả có kinh nghiệm chuyên môn ở nhiều lĩnh vực. Hội nghị cũng gồm các hoạt động xã hội, là nơi kết nối, trao đổi giữa các kiểm toán viên. Các chuyên gia cho rằng, kiểm toán viên trẻ có thể đóng góp lớn vào sự phát triển của SAI, do đó cần không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng của họ. Bên cạnh đó, tiến bộ công nghệ đang ngày càng tạo ra những rủi ro mới, vì vậy các SAI cần những công cụ và phương pháp chuyên nghiệp mới để duy trì tính phù hợp trong hoạt động kiểm toán. Chương trình cũng đề cập đến các phương pháp tiếp cận thử nghiệm trong kiểm toán, cách phân tích dữ liệu có thể được sử dụng; cách trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới có thể giúp hợp lý hóa hoạt động kiểm toán...

Kết quả của Hội nghị sẽ được chia sẻ với tất cả các thành viên của EUROSAI. Các SAI được khuyến khích thực hiện đề xuất từ những chuyên gia, diễn giả tham gia hội thảo để góp phần thúc đẩy hiện đại hóa tổ chức, khuyến khích nhân sự trẻ xây dựng tư duy mới văn minh, hiện đại./.
Tuệ Lâm
(Theo EUROSAI)