Xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt tại Hàn Quốc

Kinh tế - Ngày đăng : 16:51, 08/06/2022

(BKTO) - Từ ngày 7-10/6, tại Hàn Quốc, các DN Việt Nam đã tham gia khu gian hàng quốc gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2022. Sự kiện được tổ chức hàng năm, do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì.


                
   

Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm. Ảnh: BCT

   

Việc tham gia Triển lãm Seoul Food 2022 có ý nghĩa quan trọng tại thời điểm hiện nay, do Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn về nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Đặc biệt, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu nhập khẩu ngành hàng nông sản, thực phẩm tại Hàn Quốc tăng trở lại.

Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2022 sẽ giúp các DN nắm bắt được thời điểm vàng để quay trở lại và tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường này.

Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm có quy mô 180m2, với sự tham gia của 20 DN kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến, thu hút được đông đảo khách tham quan và giao dịch ngay từ ngày đầu tiên.

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng là Hàn Quốc.

Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn tại Triển lãm, thể hiện nỗ lực của Ban tổ chức đoàn cũng như các DN trong việc thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh Hàn Quốc mới chỉ bắt đầu hạn chế các biện pháp phòng, chống dịch, mở cửa đi lại với các nước.
         
Với tổng diện tích mặt bằng 76.121m2, mỗi kỳ Triển lãm thu hút khoảng 1.000 DN tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc.
QUỲNH ANH