Hướng dẫn kiểm toán công tác quản lý nợ công

Hoạt động của Ngành - Ngày đăng : 18:05, 09/02/2022

(BKTO) - Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh đã ký Quyết định số 96/QĐ-KTNN ban hành Hướng dẫn kiểm toán công tác quản lý nợ công (Hướng dẫn).


                
   

Ảnh minh họa - Nguồn:Internet

   

Hướng dẫn này quy định trình tự, nội dung, thủ tục tiến hành cuộc kiểm toán nợ công: Chuẩn bị kiểm toán; thực hiện kiểm toán; lập và gửi báo cáo kiểm toán; theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.

Hướng dẫn này được ban hành cho phù hợp với Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của KTNN; Luật Quản lý nợ công năm 2017; Hệ thống chuẩn mực KTNN; Quy trình kiểm toán của KTNN.

Hướng dẫn cũng nêu rõ: Khi thực hiện kiểm toán nợ công, đoàn kiểm toán phải tuân thủ pháp luật, Luật KTNN, hệ thống chuẩn mực KTNN, quy chế tổ chức và hoạt động của đoàn, quy trình kiểm toán của KTNN, các quy định tại Hướng dẫn, vận dụng các Hướng dẫn khác của KTNN và các quy định khác của pháp luật.

Ngày 06/01/2022, KTNN đã triển khai cuộc kiểm toán Chuyên đề Công tác quản lý nợ công năm 2020 tại Bộ Tài chính.

Cuộc kiểm toán này gồm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 06-23/01/2022; đợt 2 từ ngày 17-28/02/2022.

Cuộc kiểm toán nhằm xác nhận tính đúng đắn, trung thực của các báo cáo nợ công năm 2020; đánh giá sự tuân thủ pháp luật, tính hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nợ công.

Nội dung kiểm toán: Các báo cáo nợ công năm 2020; việc chấp hành Luật Quản lý nợ công và pháp luật có liên quan về quản lý nợ công; tính hiệu lực, hiệu quả của hoạt động quản lý nợ công./.
THÙY ANH