KTNN tổ chức thi ngạch Kiểm toán viên theo quy định mới

Hoạt động của Ngành - Ngày đăng : 16:25, 10/12/2017

(BKTO) - Ngày 09/12, tại Hà Nội, KTNN đã khai mạc Kỳ thi ngạch Kiểm toán viên năm 2017. GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng thi - đã tới dự.



Quang cảnh Lễ khai mạc. Ảnh: HOÀNG LONG

Tham dự kỳ thi có 164 công chức đang giữ ngạch chuyên viên và tương đương thuộc 25 đơn vị trực thuộc KTNN đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định hiện hành.

Theo Hội đồng thi, đây là lần đầu tiên KTNN tổ chức kỳ thi ngạch Kiểm toán viên theo quy định của Luật KTNN năm 2015. Kỳ thi sẽ được tổ chức trong 2 ngày (mùng 09 và 10/12) với 4 nội dung thi: Kiến thức chung về Hành chính nhà nước và KTNN; chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán; tiếng Anh và Tin học. Riêng môn chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán, các thí sinh sẽ làm bài thi với 2 hình thức: viết và trắc nghiệm.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh: Kỳ thi nhằm đánh giá và ghi nhận năng lực, trình độ của các thí sinh một cách toàn diện và có hệ thống. Đầu ra của Kỳ thi chính là những Kiểm toán viên nhà nước. Công chức đạt kết quả, yêu cầu sau Kỳ thi ngạch Kiểm toán viên năm nay sẽ được Tổng Kiểm toán Nhà nước bổ nhiệm giữ ngạch Kiểm toán viên và chính thức tham gia vào hoạt động kiểm toán của Ngành.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng đề nghị các thí sinh tham dự Kỳ thi với tinh thần nghiêm túc, cố gắng nỗ lực, tập trung làm bài để đạt kết quả cao. Các thành viên Hội đồng thi, Ban coi thi, Ban sao chọn đề thi phải làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao, thực hiện theo đúng quy chế, nội quy thi đã ban hành để Kỳ thi diễn ra nghiêm túc và thành công.

Theo quy định của Luật KTNN năm 2015, Kiểm toán viên nhà nước có 3 ngạch, gồm: Kiểm toán viên, Kiểm toán viên chính và Kiểm toán viên cao cấp. Trong đó, ngạch Kiểm toán viên là bước khởi đầu trong 3 ngạch trên.

HOÀNG LONG