Kết nối hợp tác, giao thương phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Đầu tư - Ngày đăng : 14:08, 23/11/2021

(BKTO) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, từ ngày 07 đến 11/12 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số - Virtual Vietnam Foodexpo 2021.


                
   

Một góc Triển lãm Vietnam Foodexpo năm 2018. Ảnh: TTXVN

   

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia được tổ chức thường niên kể từ năm 2015. Đây là sự kiện lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và là địa chỉ tin cậy cho hoạt động tìm hiểu, giao thương của các nhà nhập khẩu quốc tế uy tín, các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến.

Để thích ứng với bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Triển lãm Virtual Vietnam Foodexpo 2021 sẽ diễn ra trên website:https://e.foodexpo.vn. Tại đây sẽ cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các DN trưng bày triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh.

Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Virtual Vietnam Foodexpo 2021 có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, các gian hàng trưng bày tại triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng như video call, chatbox, meeting conference...

Gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là “Trợ lý ảo” đắc lực cho DN trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm đồng thời “phát hiện” và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng như tự động thông báo mọi hành vi của khách hàng khi họ truy cập vào gian hàng thực tế ảo, xem sản phẩm, tài liệu quảng bá hay muốn đặt lịch hẹn với DN…

Cục Xúc tiến thương mại dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến của Triển lãm lần này.

Triển lãm cũng mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, là cơ hội để các DN cập nhật các xu hướng mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, kinh nghiệm phát triển thị trường, những mối liên kết chiến lược giữa các DN trong ngành trong các chuỗi cung ứng…
PHÚC KHANG