Việt Nam tiếp nhận 1,5 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 do Mỹ tài trợ

Xã hội - Ngày đăng : 09:36, 06/10/2021

(BKTO) - Chiều 04/10, Bộ Ngoại giao tổ chức tiếp nhận tượng trưng 1,5 triệu liều vắc xin Pfizer/BionTech phòng Covid-19 do Chương trình COVAX cung cấp với sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ.


                
   

Bộ Ngoại giao tiếp nhận tượng trưng1,5 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 do Mỹ tài trợ.Ảnh: BNG

   

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu, kịp thời của Chương trình COVAX và Chính phủ, nhân dân Mỹ trong bối cảnh Việt Nam đang có nhu cầu đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19cho người dân.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Giangnhấn mạnh, với đợt phân bổ này, COVAX tiếp tục là bên cung cấp vắc xin lớn cho Việt Nam với tổng số 14 triệu liều đã được chuyển đến Việt Nam; trong khi Mỹ là nhà tài trợ hàng đầu cho Chương trình COVAX, đồng thời cũng là quốc gia cung cấp vắc xin phòng Covid-19 lớn nhất cho Việt Nam, với tổng số hỗ trợ đến nay là 7,5 triệu liều.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức Liên Hợp Quốc, nhất là tổ chức Y tế Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc và phía Mỹ về vật tư y tế, nâng cao năng lực cho lực lượng y tế Việt Nam trong việc phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong phòng chống dịch Covid-19 của các đối tác, cũng như những ý kiến tư vấn trong quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian tới.

Về phần mình, Đại biện Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam Christopher Klein khẳng định, Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và các nước sớm vượt qua đại dịch Covid-19…./.

DIỆU THIỆN