Thêm 202 công chức đủ điều kiện cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước

Đối nội - Ngày đăng : 14:20, 12/09/2017

(BKTO) - Ngày 08/9, Hội đồng thi cấpchứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017 đã ban hành quyết định công nhận kếtquả thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017.


Theo đó, căn cứ vào Quyết định số 1894/QĐ-KTNN ngày 25/11/2016 của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc ban hành Quy chế thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước cũng như các quy định pháp luật có liên quan và kết quả chấm thi các môn, Hội đồng thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017 đã tổng hợp, thông qua danh sách 202 thí sinh đủ điều kiện và 23 thí sinh không đủ điều kiện cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước.

Kỳ thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017 có 225 thí sinh tham gia. Đây là những công chức của KTNN có đủ các điều kiện công chức, đang giữ ngạch chuyên viên và tương đương trở lên, được phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm toán tại KTNN, chưa được cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, khách quan, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của ngành, được đơn vị cử tham dự kỳ thi… Tại kỳ thi này, các thí sinh dự thi 3 môn: kiến thức chung về KTNN; kiến thức chuyên ngành tài chính, kế toán; kiến thức chuyên ngành kiểm toán. Trong số thí sinh được công nhận kết quả thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017, nhiều thí sinh có tổng điểm 03 môn từ 200 điểm trở lên và cao nhất là 226 điểm.

Kết quả trên là cơ sở để Vụ Tổ chức cán bộ tiến hành lập hồ sơ những người đủ điều kiện cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước trình Tổng Kiểm toán Nhà nước xem xét, quyết định.

D.H