Đoàn công tác của KTNN và Thanh tra Chính phủ tham dự khóa bồi dưỡng ngắn hạn tại Đức

Đối nội - Ngày đăng : 15:05, 04/07/2017

(BKTO) - Thực hiện Kếhoạch phân cấp năm 2017 của Đề án 165, Ban Tổ chức Trung ương và Quyết định cửcông chức đi công tác nước ngoài của Tổng Kiểm toán Nhà nước, Đoàn công tác gồm17 công chức của KTNN và Thanh tra Chính phủ do GS.TS. Đoàn Xuân Tiên - PhóTổng Kiểm toán Nhà nước làm Trưởng đoàn đã tham dự khóa bồi dưỡng ngắn hạn vềkinh nghiệm của Chính phủ Đức trong công tác kiểm toán và thanh tra tại Đức từngày 26/6-6/7/2017.



Đoàn công tác tham gia lớp bồi dưỡng ngắn hạn tại Đức
Khoá bồi dưỡng do Học viện Đào tạo và Nghiên cứu phi lợi nhuận của Liên đoàn Công chức Đức (Học viện DBB), trụ sở tại Berlin chủ trì tổ chức thực hiện.

Trong 8 ngày học tập, Đoàn đã được nghe các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Chính phủ Đức chia sẻ về một số nội dung như: Tổng quan về hệ thống công vụ Đức; Quản lý công và các sáng kiến cải cách; Các biện pháp chống tham nhũng ở Đức và vai trò của Tổ chức Minh bạch quốc tế tại Đức; Cách thức xây dựng sự minh bạch trong hoạt động của Chính phủ; Sự cân bằng giữa chống tham nhũng và hiệu quả; Quy chế tuân thủ ở Đức; Hoạt động của kiểm toán tại Đức; Các biện pháp phòng, chống tham nhũng...

Ngoài các buổi học trên lớp, Đoàn được tham gia nghiên cứu thực tế tại một số cơ quan, ban, ngành của Đức như Tòa Thẩm kế bang Brandenbourg, Văn phòng Ủy ban Friedrichshain - Kreuzberg...

Khi kết thúc khoá bồi dưỡng, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ của Học viện DBB.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn cũng dành thời gian đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Đức. Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức Đoàn Xuân Hưng tiếp đón trọng thị và trao đổi về tình hình quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam - Đức trong thời gian qua cũng như tiềm năng phát triển mối quan hệ này trong tương lai.

THANH HUYỀN - Vụ HTQT