Hà Giang cần phấn đấu vươn lên thành tỉnh khá trong khu vực

(BKTO) - Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang cần tiếp tục năng động, sáng tạo, phấn đấu vươn lên thành tỉnh khá so với các tỉnh trong khu vực.



Đây là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khi thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang vào ngày 30/6.
                
   

PhóChủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đại biểu dâng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Ảnh: TTXVN

   

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang và huyện Vị Xuyên, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá, trong những năm qua, trong điều kiện, hoàn cảnh khó khăn nhưng tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng đã có sự phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, Tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, trong đó nổi bật là thực hiện tốt chương trình xây dựng nhà ở cho hộ cựu chiến binh nghèo, hộ gia đình chính sách và hộ nghèo nơi biên giới.

Đưa ra định hướng cho Tỉnh thời gian tới, Phó Chủ tịch nước đề nghị, Hà Giang cần phát huy tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, tài nguyên để phát triển kinh tế - xã hội; khai thác nguồn lực về con người, trong đó thực hiện tốt công tác đào tạo thế hệ trẻ để có nguồn lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, là tỉnh biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, tỉnh cần chung sức, đồng lòng, phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc; tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh từ chính người dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân vững chắc; chăm lo đời sống người dân ngày một ổn định, ấm no.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang phát triển thật tốt nông nghiệp và lâm nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng; phát triển mạnh các cây trồng truyền thống đã trở thành đặc sản như cây cam Bắc Quang, cây chè Hà Giang, đồng thời mở hướng phát triển cây dược liệu trên cơ sở hiệu quả thực tế.

Ngoài ra, Hà Giang có một cửa khẩu quốc gia và nhiều cặp cửa khẩu, vì vậy, tỉnh cần khai thác tốt tiềm năng kinh tế biên mậu, tăng cường giao lưu thương mại với các tỉnh của Trung Quốc ở khu vực giáp biên giới.

Đặc biệt, với tiềm năng lợi thế của mình, Hà Giang cần đẩy mạnh công tác quảng bá, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Nhân dịp thăm và làm việc tại Hà Giang, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã trao tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Đồng thời tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và lực lượng cán bộ, chiến sỹ của Đồn tham gia trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt - Trung./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Hà Giang cần phấn đấu vươn lên thành tỉnh khá trong khu vực