NÔNG SẢN VIỆT

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại châu Phi
(BKTO) - Khu vực châu Phi Nam Sahara với dân số gần 1 tỷ người là thị trường có nhiều tiềm năng và dư địa mà các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh khai thác trong thời gian tới.
  • Nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử phục vụ thị trường trong nước, tiếp cận thị trường quốc tế
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Không chỉ thúc đẩy người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà còn mở rộng kênh đưa nông sản Việt ra thị trường quốc tế, nhiều Bộ, ngành hữu quan đang chung sức triển khai kế hoạch hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm, hàng hóa lên 02 sàn thương mại điện tử (TMĐT) là Voso và Postmart.
  • Thêm một nông sản Việt xuất khẩu vào thị trường Australia
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thương vụ Việt Nam tại Australia (Bộ Công Thương) vừa cho biết, lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu, phân phối và tiếp thị tại Australia.
  • Hiệp định UKVFTA: Kỳ vọng rộng mở cho nông sản Việt sang Anh
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - UKVFTA vừa ký kết được kỳ vọng cho con đường xuất khẩu nông sản sang thị trường Anh tiếp tục mở rộng hơn với nhiều mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như: thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ, rau quả, càphê…
  • Tìm đường mở rộng xuất khẩu cho nông sản Việt
    5 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam đạt mức kỷ lục hơn 40 tỷ USD với thặng dư thương mại khoảng 8,72 tỷ USD. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), năm 2019, xuất khẩu nông sản sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do phương thức sản xuất, tiêu thụ còn manh mún, thiếu chuyên nghiệp; trong khi những thị trường lớn, nhiều tiềm năng luôn đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng. Vì vậy, việc tìm đường xuất khẩu cho nông sản vẫn là nỗi trăn trở lớn đối với các chuyên gia, nhà quản lý.