Xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt tại Hàn Quốc

(BKTO) - Từ ngày 7-10/6, tại Hàn Quốc, các DN Việt Nam đã tham gia khu gian hàng quốc gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2022. Sự kiện được tổ chức hàng năm, do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì.



                
   

Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm. Ảnh: BCT

   

Việc tham gia Triển lãm Seoul Food 2022 có ý nghĩa quan trọng tại thời điểm hiện nay, do Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn về nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Đặc biệt, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu nhập khẩu ngành hàng nông sản, thực phẩm tại Hàn Quốc tăng trở lại.

Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2022 sẽ giúp các DN nắm bắt được thời điểm vàng để quay trở lại và tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường này.

Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm có quy mô 180m2, với sự tham gia của 20 DN kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến, thu hút được đông đảo khách tham quan và giao dịch ngay từ ngày đầu tiên.

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng là Hàn Quốc.

Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn tại Triển lãm, thể hiện nỗ lực của Ban tổ chức đoàn cũng như các DN trong việc thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh Hàn Quốc mới chỉ bắt đầu hạn chế các biện pháp phòng, chống dịch, mở cửa đi lại với các nước.
         
Với tổng diện tích mặt bằng 76.121m2, mỗi kỳ Triển lãm thu hút khoảng 1.000 DN tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm với thị trường RCEP
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 08/6, tại tỉnh Bình Dương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại Australia, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường thành viên của Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).
  • Khẳng định vai trò của Petrovietnam trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trải qua hơn 60 năm khởi nguồn, 47 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã xây dựng được hệ thống công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ từ tìm kiếm thăm dò khai thác - phát triển công nghiệp khí - điện - chế biến và dịch vụ dầu khí, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực đất nước.
  • Cải cách bộ máy nhà nước cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho địa phương
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong quá trình đổi mới, cải cách bộ máy nhà nước, cần đẩy mạnh việc phân cấp, phân quyền, nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm hơn nữa cho các địa phương.
  • 15 năm CNG Việt Nam - Những dấu ấn phát triển
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Năm 2022 là năm đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập và phát triển Công ty cổ phần CNG Việt Nam (28/05/2007 - 28/05/2022). Với thời gian không dài, CNG Việt Nam đã phát triển vượt bậc về mọi mặt: thị phần tiêu thụ nhiên liệu sạch chiếm hơn 70% thị trường cả nước; mạng lưới khách hàng đa dạng, trải rộng ở 2 miền Nam, Bắc; giá trị vốn hóa đạt gần 1.000 tỷ đồng với tổng số hơn 270 cán bộ, công nhân viên. Thương hiệu CNG Việt Nam là thương hiệu mạnh, có uy tín trong ngành công nghiệp Khí.
  • Trên 45.000 tỷ đồng hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) – Trước tác động và ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch Covid-19 với người lao động và DN, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã luôn theo sát diễn biến thực tế, chủ động tham mưu, phối hợp với các Bộ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để tháo gỡ khó khăn cho người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động (NSDLĐ).
Xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt tại Hàn Quốc