Vinh danh các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

(BKTO) - Chiều 27/4, tại Hà Nội, Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST 500) và Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản, Xây dựng, Vật liệu xây dựng năm 2021 đã được vinh danh và trao chứng nhận của Ban tổ chức.



                
   

Ban Tổ chức tôn vinh và trao chứng nhận cho các doanh nghiệp

   

Ông Vũ Đăng Vinh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cho biết, tính chung trong giai đoạn 2016-2019, tốc độ tăng trưởng doanh thu kép (CAGR) trung bình của các doanh nghiệp FAST500 đạt 28,2%. Đây là con số ấn tượng minh chứng cho tốc độ tăng trưởng nhanh của các doanh nghiệp, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Mặc dù kinh tế bị tác động của dịch Covid 19, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, nhưng các doanh nghiệp có tên trong Bảng xếp hạng FAST500 là những đại diện có hoạt động kinh doanh tốt và tăng trưởng cao, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và chủ động trong kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và trách nhiệm cộng đồng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.

Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép về doanh thu và hiệu quả kinh doanh.

Ngoài ra, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Cùng với đó, Vietnam Report đã khảo sát các doanh nghiệp FAST500. Kết quả cho thấy, 100% doanh nghiệp đều đồng tình với việc Chính phủ và các doanh nghiệp cần có sự chủ động để kịp thời đưa ra các kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh. 72% doanh nghiệp khảo sát cho rằng, muốn vượt qua khó khăn phải phụ thuộc vào uy tín, thương hiệu đã gây dựng trên thị trường.

Đồng thời, 45% doanh nghiệp tin tưởng vào tiềm lực tài chính lành mạnh sẽ hỗ trợ không nhỏ cho các công ty vượt qua được khủng hoảng và 36,36% doanh nghiệp bày tỏ mong muốn Chính phủ và các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục rà soát, cắt giảm và sử dụng chi phí hiệu quả hơn./.

Tin và ảnh: P.KHANG
Cùng chuyên mục
Vinh danh các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam