Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

(BKTO) - Theo “Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020” được công bố bởi Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị trí số 1 là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Ngoài ra, Vinamilk cũng lập “hat-trick” khi dẫn đầu tại 2 bảng xếp hạng khác là: “Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn” và “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh”.




Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Vinamilk - nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020”
Năm 2020 là năm đầy thử thách cho nền kinh tế toàn cầu, Covid-19 đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các DN trong và ngoài nước. Thực hiện khảo sát trong bối cảnh đặc biệt đó, Bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam đã phản ánh đầy đủ và toàn diện về nhiều khía cạnh của DN cũng như mong đợi từ người lao động trong điều kiện mới. Theo đó, tầm quan trọng của sự linh hoạt và gắn kết của DN đối với nguồn nhân lực chưa bao giờ được các công ty chú trọng như lúc này. Đây cũng là một trong nhiều nguyên nhân làm thay đổi cách đánh giá của người lao động về một “nơi làm việc tốt” hay “thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn” và xa hơn là đã tạo ra sự khác biệt của DN “tiên phong”, theo đánh giá của Anphabe.

Trong các nhận định của mình, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành Anphabe - đề cao sự linh hoạt trong ứng phó với các khủng hoảng về mặt kinh doanh của Vinamilk cũng như cho rằng DN sữa này có sự quan tâm sâu sát tới môi trường làm việc và vấn đề con người, để qua đó duy trì được vị trí là nơi làm việc hấp dẫn nhất Việt Nam trong bối cảnh đặc biệt của năm nay.

Tại Vinamilk, rất sớm từ những ngày đầu khi dịch bệnh bùng phát, lãnh đạo Công ty đã khẩn trương và tập trung trong việc đưa ra các quyết sách về tất cả các mảng hoạt động, trong đó, quan trọng nhất là nhân sự. Công tác truyền thông được làm tốt đã giúp cho tất cả nhân viên, từ văn phòng Công ty đến nhà máy, trang trại, trong và ngoài nước hiểu rõ tình hình của Công ty, các chính sách mới để đảm bảo an toàn, giúp họ yên tâm làm việc.

Ngoài ra, chính sách nhân sự, lương - phúc lợi, chế độ hỗ trợ cho người lao động Vinamilk trong giai đoạn này đều được đảm bảo và cập nhật phù hợp với thực tế như quy định làm việc, cách ly tại nhà hay giãn cách xã hội. Tất cả nhằm hướng tới việc duy trì tinh thần tích cực, tin tưởng của nhân viên cùng Công ty vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất - kinh doanh, bảo đảm cung ứng sản phẩm cho thị trường.

Tại buổi Lễ trao giải, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại - chia sẻ mong muốn các DN tại Việt Nam sẽ cùng áp dụng các phương pháp quản trị tiên tiến của thế giới để xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, giúp DN phát triển bền vững; từ đó, hình thành môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động để thu hút và giữ chân nhân tài, để họ có thể thực sự đóng góp nhiều nhất cho DN.

“Đó cũng chính là phương châm của Vinamilk trong suốt mấy chục năm qua, luôn trân trọng sự đóng góp của tất cả những người lao động trong DN, không phân biệt vị trí công tác, vì con người là yếu tố quyết định đã làm nên một Vinamilk như ngày hôm nay. Rất mong tất cả các DN Việt Nam cùng nhau phát triển bền vững, để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, vươn cao vươn xa hơn”, bà Hương cho biết.
Ngoài việc dẫn đầu trong công tác xây dựng nguồn lực chất lượng, DN sữa trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới này cũng đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnams Strongest Local Brands - là một phần của Bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á, đồng thời năm thứ 8 liên tiếp được Forbes Việt Nam bình chọn vào Top “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2020”.
PV
Cùng chuyên mục
  • Nâng cao giá trị hàng Việt ở thị trường trong và ngoài nước
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao giá trị hàng Việt, ngành công thương và các tập đoàn, DN trong và ngoài nước đang nỗ lực đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu để hàng “Made in Vietnam” trở thành những “Tinh hoa Việt Nam”.
  • Ứng dụng công nghệ, liên kết để phát triển kinh tế hợp tác
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Từ những nền tảng đã đạt được trong giai đoạn 2011-2020, Dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) giai đoạn 2021-2030 đặt mục tiêu phát triển kinh tế tập thể năng động, hiệu quả, bền vững, thực sự là thành phần quan trọng trong nền kinh tế với nhiều mô hình liên kết, hợp tác dựa trên bản chất, giá trị và nguyên tắc của kinh tế tập thể… Tuy nhiên, thách thức đặt ra đối với các HTX là rất lớn.
  • Người lao động Vinamilk đóng góp ngày lương, hỗ trợ miền Trung mùa bão lũ gần 4 tỷ đồng
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) Trong những ngày người dân cả nước đang cùng hướng về miền Trung ruột thịt, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ gần 4 tỷ đồng giúp người dân bị thiên tai vượt qua khó khăn và khắc phục hậu quả sau bão lũ. Quỹ hỗ trợ này có sự đóng góp của tập thể người lao động Vinamilk bằng việc trích một ngày lương để chung tay cùng Công ty.
  • Quản trị dữ liệu - vấn đề sống còn của các ngân hàng
    3 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Ngân hàng là một trong những ngành sở hữu khối lượng dữ liệu lớn và cũng là ngành tiên phong thực hiện chuyển đổi số. Bởi vậy, quản trị dữ liệu (QTDL) thông minh trở thành vấn đề sống còn của các nhà băng hiện nay.
  • Thị trường chứng khoán Việt Nam:  Dư địa tăng trưởng còn rất lớn
    3 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Năm 2020, mặc dù thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam trải qua nhiều biến động do ảnh hưởng của Covid-19 nhưng vẫn có sự vươn lên mạnh mẽ. Giới chuyên gia tin tưởng, TTCK sẽ đón nhiều triển vọng tích cực, đặc biệt VN-Index có thể sẽ quay lại mốc từ 990 - 1.000 điểm vào cuối năm nay.
Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam