Vietnam Expo 2021: Cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

(BKTO) - Từ ngày 14-17/4, Vietnam Expo 2021 - sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức tại Hà Nội. Đây là sự kiện mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận, triển khai nhiều mô hình kinh doanh trong kỷ nguyên số.



                
   

Hội chợ Vietnam Expo 2021 diễn ra từ ngày 14 đến 17/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE).

   

Năm nay, Hội chợ thương mại Quốc Tế Việt Nam (Vietnam Expo 2021) đánh dấu mốc 30 năm tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp với quy mô 320 gian hàng trưng bày, gồm các tổ chức xúc tiến và cộng đồng doanh nghiệp đến từ Cuba, Đức, Nhật Bản, Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Hong Kong, Trung Quốc.

Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành công thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.
                
   

Ngành hàng trưng bày được bố trí ở khu vực máy móc - công nghiệp phụ trợ.

   

Các nhóm ngành hàng trưng bày được bố trí thành từng khu vực gồm: máy móc - công nghiệp phụ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm đồ uống - hàng tiêu dùng... Tham gia hội chợ có các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội như: Rạng Đông, dược phẩm Nam Hà, Thống Nhất, bóng Động Lực, bánh kẹo Hải Hà, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, IDMEA, Minh Hòa...
                
   

Tham gia hội chợ có các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội như: Rạng Đông, dược phẩm Nam Hà, Thống Nhất,...

   

Trong đó, ghi nhận sự tham gia tích cực từ 18 trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh/thành phố gồm: An Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đồng Tháp, Tp. Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Dương, Ninh Bình, Nghệ An, Lào Cai, Quảng Trị, Yên Bái, Tây Ninh, Thanh Hóa, Kiên Giang, Tiền Giang, Khánh Hoà và Vĩnh Long.
                
   

Cụm gian hàng “Invest in Vietnam” – Khu gian hàng Đầu tư Phát triển Công nghiệp được đặt tại vị trí trung tâm và dàn dựng công phu sẽ giới thiệu những thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư mới gắn liền với 8 ngành công nghiệp trọng điểm đến từ đến từ 8 tỉnh/ thành phố Yên Bái, Bắc Ninh, Nghệ An, Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

   

Điểm đáng chú ý nhất của Hội chợ Vietnam Expo 2021 lần này là việc đi tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp (Hybrid Exhibition) bằng hình thức gian hàng Trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng từ xa (remote booth), kết hợp giao thương trực tuyến (online B2B) và song song với phiên bản Vietnam Expo trực tuyến được tổ chức trong 01 tháng từ 14/4 tới 15/5/2021 trên nền tảng số: www.online.vietnamexpo.com.vn.
                

   
   

Gian hàng Trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng từ xa (remote booth), kết hợp giao thương trực tuyến (online B2B).

   

Sự kết hợp này giúp linh hoạt cách thức tiếp cận, khi những trở ngại bởi doanh nghiệp quốc tế không thể sang Việt Nam, trong khi nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng lên. Đây là một phương thức đảm bảo tính liên tục của hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Đồng hành với kỷ nguyên số”, Hội chợ nhằm mục đích lan tỏa chương trình “Chuyển đổi số quốc gia” được Chính phủ phát động, với mục đích tạo nên diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp cận giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng gia tăng sức cạnh tranh trong sản xuất và kinh doanh.
                
   

Hội thảo tập trung vào cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa với thương mại điện tử trong khuôn khổ Vietnam Expo 2021.

   

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2021 còn diễn ra chuỗi hội thảo tập trung vào cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa với thương mại điện tử, nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp đang hướng tới như bổ sung kỹ năng và giải đáp các thắc mắc trong phát triển kinh doanh theo xu hướng kinh tế số./.

Khánh Linh.
Cùng chuyên mục
  • Ngăn chặn và xử lý tình trạng sốt đất ảo
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO)- Bước vào quý I/2021, tình hình thị trường bất động sản có nhiều biến động. Tuy lượng giao dịch bất động sản - qua theo dõi của Bộ Xây dựng - chỉ bằng khoảng 70% so với quý IV/2020, song giá bất động sản có nhiều biến động; đặc biệt, giá bất động sản đất nền có hiện tượng tăng nóng, cục bộ ở một số địa phương trên cả nước trong thời gian qua.
  • PCI 2020: Môi trường kinh doanh duy trì đà cải thiện.
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO)- Kết quả điều tra Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2020 cho thấy sự chuyển động tích cực trong nhiều lĩnh vực của môi trường kinh doanh Việt Nam giai đoạn 5 năm (từ 2016 đến nay). Những chuyển động tích cực được cộng đồng DN ghi nhận bao gồm môi trường kinh doanh bình đẳng hơn, cải cách thủ tục hành chính tiếp tục có bước tiến, tính năng động của bộ máy chính quyền được nâng cao, đặc biệt chi phí không chính thức được giảm bớt.
  • Thúc đẩy số hóa và phát triển bền vững để tạo giá trị lâu dài cho doanh nghiệp gia đình
    3 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo PwC, tại Việt Nam, 100 DN gia đình lớn nhất đóng góp tới 25% vào GDP của quốc gia. Các DN gia đình đang thực sự là động cơ tăng trưởng và phục hồi trong thời kỳ có nhiều thách thức.
  • Tín dụng chảy mạnh vào bất động sản và một số lĩnh vực ưu tiên
    3 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Tính đến ngày 31/3, tín dụng nền kinh tế đạt trên 9,46 triệu tỷ đồng, tăng 2,93% so với cuối năm 2020. Trong đó, tín dụng chảy mạnh vào bất động sản và một số lĩnh vực ưu tiên.
  • PV GAS cùng đồng hành với Giải Quần vợt Vô địch Quốc gia - Đắk Nông năm 2021
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - ​Được sự cho phép của Tổng cục Thể dục Thể thao và Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông tổ chức Giải Quần vợt Vô địch Quốc gia - Đắk Nông năm 2021. Nhằm góp sức để giải đấu thành công tốt đẹp, nhiều doanh nghiệp đã tham gia hỗ trợ, đồng hành, trong đó có Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS.
Vietnam Expo 2021: Cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số