Triển khai “hộ chiếu vắc xin” là giải pháp khả thi nhằm từng bước mở cửa nền kinh tế

(BKTO) - Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chuyển chủ trương từ “Không Covid-19” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”. Trong đó, chiến lược “hộ chiếu vắc xin”, “thẻ xanh sức khỏe” hay “giấy chứng nhận sức khỏe số”… được xem là giải pháp khả thi nhằm từng bước mở cửa nền kinh tế.



Ngày 07/10, tại cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật việc triển khai “hộ chiếu vắc xin” và kế hoạch tiếp nhận trở lại khách du lịch của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và còn lâu dài, không thể khống chế tuyệt đối, Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chuyển chủ trương từ “Không Covid-19” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”, có nghĩa là vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.
                
   

NgườiPhát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.Ảnh: BNG

   

Trong đó, chiến lược “hộ chiếu vắc xin”, “thẻ xanh sức khỏe” hay “giấy chứng nhận sức khỏe số”… được xem là giải pháp khả thi nhằm từng bước mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là các ngành liên quan đến dịch vụ và du lịch.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, vừa qua, Lãnh đạo Chính phủ đã đồng ý với bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vắc xin của các quốc gia, vùng lãnh thổ tại Việt Nam do Bộ Ngoại giao đề xuất.

Một trong những nội dung quan trọng của bộ tiêu chí trên là về loại vắc xin, theo đó, Việt Nam chấp nhận các loại vắc xin được Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ, Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu hoặc Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thí điểm đón khách du lịch đã được tiêm vắc xinphòng Covid-19 tới Việt Nam, trước mắt là triển khai thí điểm ở Phú Quốc trong thời gian tới./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Ra mắt Trung tâm An toàn Google bằng tiếng Việt
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Google phối hợp cùng Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra mắt Trung tâm An toàn Google dành cho người Việt.
  • Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của UNCTAD
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) và cộng đồng quốc tế trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước, đồng thời sẽ tiếp tục chung tay cùng cộng đồng quốc tế để bảo đảm môi trường quốc tế hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng.
  • Tăng cường hỗ trợ kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 lan rộng, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là việc tiêu thụ nông sản ở thị trường trong và ngoài nước. Hơn nữa, đại dịch còn làm ảnh hưởng đến hoạt động cung - cầu, làm đứt gãy chuỗi cung ứng do thiếu nguồn lao động thu hoạch, chế biến và sản xuất; làm hạn chế việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương…
  • Quý III/2021: Lượng giao dịch căn hộ tại thị trường Hà Nội giảm mạnh
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo Báo cáo Tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2021 của Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam, số lượng căn hộ bán được trên địa bàn TP. Hà Nội đạt khoảng 2.400 căn, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước.
  • Chủ động triển khai ứng phó với bão, mưa lũ
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Công điện số 1311/CĐ-TTg ngày 06/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động triển khai công tác ứng phó với bão, mưa lũ.
Triển khai “hộ chiếu vắc xin” là giải pháp khả thi nhằm từng bước mở cửa nền kinh tế