Triển khai hiệu quả hợp tác với Lào trên lĩnh vực phòng, chống ma tuý

(BKTO) - Chiều 17/8, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc trực tuyến với các đơn vị nghiệp vụ và Công an 10 tỉnh có chung đường biên giới với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào về triển khai hợp tác với Lào trong phòng, chống ma tuý (PCMT).



                
   

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an

   

Báo cáo tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Tô Lâm, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát, đánh giá tổng thể tình hình, kết quả hợp tác PCMT với Lào. Trong đó, Cục đã tổ chức hội ý nghiệp vụ với Công an 10 tỉnh giáp biên giới với Lào và đề xuất lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo tăng cường hợp tác, hỗ trợ giúp đỡ Lào về PCMT trong thời gian tới.

         
Nhân dịp chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Lào diễn ra mới đây, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký Kế hoạch hợp tác bổ sung năm 2020 với Bộ trưởng Bộ Công an Lào; Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào về hợp tác PCMT và có buổi làm việc với các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an Lào về công tác phối hợp PCMT và công tác quản lý nhân khẩu, cấp thẻ Căn cước công dân...
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công an 10 tỉnh có chung đường biên giới với Lào đã đánh giá tình hình, kết quả việc triển khai hợp tác PCMT với Lào thời gian qua; đề xuất những kế hoạch, biện pháp nhằm tăng cường hợp tác PCMT với Lào đảm bảo hiệu quả, thiết thực và đạt mục tiêu đề ra trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý tập hợp xây dựng kế hoạch tổng thể để triển khai thực hiện Bản ghi nhớ giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào về hợp tác PCMT trên tinh thần hợp tác theo chiều sâu và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Trên cơ sở đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát lại các quy định của pháp luật, của ngành Công an, về vấn đề hợp tác quốc tế, từ đó có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công an các đơn vị, địa phương, nhất là cấp cơ sở, cấp huyện, cấp xã nhằm triển khai hợp tác trên lĩnh vực PCMT với Lào được cụ thể hơn, đúng quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trên cơ sở phương án chung của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý về đấu tranh với tội phạm ma túy, Công an các địa phương, trọng tâm là Công an 10 tỉnh có chung đường biên giới với Lào xây dựng các phương án, kế hoạch cụ thể ngăn chặn ma túy thẩm lậu qua biên giới; triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma tuý...

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • PVFCCo định vị “thế” và “lực” trong lĩnh vực phân bón, hóa chất dầu khí
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trải qua hơn 18 năm hình thành và phát triển, đến nay, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã gặt hái được nhiều thành công, vươn trở thành đơn vị dẫn đầu lĩnh vực phân bón, hóa chất dầu khí. Trong đó, thành tích đặc biệt của PVFCCo là giúp xoay chuyển hướng cung cầu thị trường phân bón.
  • PV Power vượt chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng, lợi nhuận tăng cao
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu thuần đạt 15.617 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.655 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.456 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ 2020.
  • Khách hàng mua xe Mazda trong tháng 8 được hỗ trợ đến 120 triệu đồng
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Với mong muốn đồng hành với khách hàng trong bối cảnh hiện nay, Mazda Việt Nam triển khai chương trình đặc biệt với mức hỗ trợ lên đến 120 triệu đồng. Gói hỗ trợ này bao gồm ưu đãi giá, một năm bảo hiểm vật chất và gói nâng cấp chính hãng, áp dụng theo điều kiện và điều khoản từ thương hiệu.
  • Rà soát, chấn chỉnh ngay công tác tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc 5 cơ sở y tế tại tỉnh này không tiếp nhận cấp cứu dẫn đến một người dân tử vong.
  • Vinamilk: Một thập kỷ chinh phục người tiêu dùng Việt
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Vinamilk - thương hiệu có thể nói là luôn hiện diện trong hầu hết mọi gia đình, với những sản phẩm mà “nhà nào cũng có vài hộp” như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ “quốc dân”, sữa chua Vinamilk hay Probi… Chinh phục người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, Vinamilk đã khẳng định được vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong suốt 1 thập kỷ qua.
Triển khai hiệu quả hợp tác với Lào trên lĩnh vực phòng, chống ma tuý