TP. Hồ Chí Minh cần triển khai mạnh mẽ chương trình tái cấu trúc kinh tế

(BKTO) - TP. Hồ Chí Minh cần tiếp tục triển khai mạnh mẽ, hiệu quả các chương trình tái cấu trúc kinh tế, hướng đến mô hình nền kinh tế sáng tạo, hội nhập quốc tế sâu rộng.



Đây là đề nghị của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị “Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 3 TP. Hồ Chí Minhtiếp xúc với cử tri Quận 5, Quận 8, Quận 11 trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV” vào ngày 12/5.
                
   

Quang cảnh Hội nghị.Ảnh: VPCTN

   

Tại Hội nghị, các cử tri đã kiến nghị đến Chủ tịch nước và đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh các vấn đề như: xây dựng thêm trường học cho cộng đồng người dân tộc Hoa, dân tộc Chăm trên địa bàn; thanh tra, rà soát các dự án treo tại địa phương; xây dựng, phát triển hệ thống y tế cơ sở; xây dựng thêm cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông liên vùng…

Ghi nhận các ý kiến đóng góp, kiến nghị của các cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cử tri đã nêu các vấn đề nổi cộm hiện nay liên quan đến giáo dục; y tế; sử dụng đất công, quyền sử dụng đất; tôn giáo; cải cách hành chính; bảo vệ môi trường; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chuyển đổi số; xây dựng pháp luật...

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Thành ủy, UBND Thành phố, UBND các quận, huyện và đặc biệt là nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên trong đại dịch.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn, với vai trò, vị trí là “đầu tàu” phát triển của cả nước, trong thời gian tới, TP. Hồ Chí Minh cần năng động hơn, phát triển toàn diện hơn, nâng cao đời sống của người dân hơn nữa; trong đó, mỗi quận, mỗi phường, mỗi người dân phải có trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của Thành phố.

Đặc biệt, Thành phố cần tiếp tục triển khai mạnh mẽ, hiệu quả các chương trình tái cấu trúc kinh tế đã được phê duyệt, hướng đến mô hình nền kinh tế sáng tạo; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; thúc đẩy huy động các nguồn lực trong xã hội…

Bên cạnh đó, Thành phố cũng cần tập trung giải quyết rốt ráo những khiếu nại, tố cáo, các vấn đề gây bức xúc xã hội; cũng như cần lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân, quan tâm hơn đến người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em…/.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh cần triển khai mạnh mẽ chương trình tái cấu trúc kinh tế