Tôn vinh 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020

(BKTO) - Chiều 22/10, Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2020 đã được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Hà Nội.



Theo đó, 10 vị trí dẫn đầu khối Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020 lần lượt thuộc về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Electronics Thái Nguyên; Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Công ty Honda Việt Nam; Tập đoàn Vingroup; Tổng Công ty Khí Việt Nam; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam và Công ty CP Sữa Việt Nam.
                
   

Tôn vinh Top500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020. Nguồn: VNR

   

Những doanh nghiệp được vinh danh là những đại diện có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, có khả năng sinh lời tốt trong bối cảnh nhiều thách thức đến từ khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra. Các doanh nghiệp này cũng giữ vị thế vững chắc trong ngành và tiềm năng trở thành những doanh nghiệp trụ cột cho sự phát triển của nền kinh tế.

Đồng thời, nhân dịp này, Ban tổ chức cũng công bố Top 10 Công ty Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ uy tín năm 2020. Những đại diện có mặt trong danh sách này là các công ty hoạt động hiệu quả, tiềm lực tài chính mạnh…
                
   

Tôn vinh Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2020. Nguồn: VNR

   

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report đã nghiên cứu và xuất bản Báo cáo song ngữ Vietnam Earnings Insight 2020 với chủ đề “Tái cấu trúc - Phục hồi đà tăng trưởng trong thời kỳ bình thường mới”.

Nền kinh tế Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm đạt 2,12% - thấp nhất so với cùng kỳ giai đoạn 2011-2020. Nhưng xét trong tình hình khó khăn như hiện nay, việc duy trì được mức tăng trưởng dương vẫn được coi là tín hiệu khả quan.

Theo đó, Báo cáo tập trung phân tích các tác động của đại dịch Covid-19 lên hệ thống quản trị rủi ro tài chính của cộng đồng doanh nghiệp, từ đó đưa ra những giải pháp, định hướng giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phục hồi đà tăng trưởng lợi nhuận trong thời kỳ bình thường mới./.

HỒNG THOAN - KHÁNH LINH
Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Địa chỉ đầu tư đáng tin cậy với tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ nhằm xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch. Trong đó, cải cách thủ tục hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp được coi là ưu tiên hàng đầu. Với sự quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị trong cải thiện môi trường đầu tư, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ trở thành địa chỉ đầu tư đáng tin cậy với tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo tiền đề thu hút các nguồn lực, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới.
  • Triển vọng kinh tế Việt Nam trong năm 2020
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tăng trưởng kinh tế ở mức “khiêm tốn”; tình hình sản xuất gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19; thu ngân sách giảm mạnh; nhưng vốn đầu tư từ nguồn ngân sách đạt kết quả tốt; thặng dư thương mại ở mức cao... Đó là hai mảng sáng-tối của kinh tế Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2020 được chỉ ra tại Tọa đàm "Công bố Báo cáo Kinh tế Vĩ mô Quý III và chín tháng đầu năm 2020” do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) tổ chức ngày 21/10, tại Hà Nội.
  • Nhiều giải pháp gia tăng lợi nhuận giúp BSR thu lợi 171 tỷ đồng
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Đề cập đến những chuyển biến tích cực về tình hình kinh doanh trong Quý III/2020 với lợi nhuận đạt hơn 171 tỷ đồng, lãnh đạo Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, kết quả này rất đáng ghi nhận trong bối cảnh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất phải ngừng hoạt động 51 ngày để thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần 4.
  • Những bước chuẩn bị chiến lược về công tác thu hút và trọng dụng nhân tài tại Vĩnh Phúc
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - ​Đội ngũ trí thức, nhân tài là nguồn động lực quan trọng để tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh và bền vững. Đó là quan điểm của tỉnh Vĩnh Phúc trong xây dựng đội ngũ trí thức và trọng dụng nhân tài giai đoạn 2020-2025.
  • Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia đã tiệm cận với khu vực và thế giới
    3 năm trước Doanh nghiệp
    Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do Thứ trưởng Lê Tấn Dũng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, nắm tình hình cũng như động viên đội ngũ chuyên gia, thí sinh tham gia thi tại một số địa điểm thi của Hội đồng thi quốc gia số 2 và số 5 của Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.
Tôn vinh 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020