Tập huấn chuyên gia tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11

(BKTO) - Ngày 02/10, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Ban tổ chức thi kỹ năng nghề Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chuyên gia kỹ thuật và sử dụng phần mềm hệ thống thông tin kỳ thi kỹ năng nghề (CIS) trong Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 đối với 25 nghề (nhóm II).



Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Thị Việt Hương cho biết: “Sự tham gia đầy đủ và tích cực của các chuyên gia cho thấy định hướng phát triển nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam đã lan tỏa mạnh mẽ và thẩm thấu tới từng cá nhân trong từng vị trí. Các chuyên gia bằng uy tín, kinh nghiệm, trình độ sẽ giúp bảo đảm chất lượng, mang lại thành công của Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm nay.
                
   

Đại diện Ban tổ chức kiểm tra công tác thi và chuẩn bị thi tại Hội đồng thi quốc gia số 05. Ảnh: GDNN

   

Công tác trọng tâm của Hội nghị tập huấn bao gồm hướng dẫn các chuyên gia kỹ thuật sử dụng CIS trong Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm nay. Hội nghị đồng thời thông tin về kế hoạch tổ chức kỳ thi và quy định đối với các chuyên gia, thành viên Tiểu ban giám khảo, cán bộ coi thi; tập huấn các chuyên gia thực hiện đúng quy chế tổ chức của Kỳ thi; sử dụng kinh nghiệm nghề nghiệp, năng lực chuyên môn vào công tác biên soạn đề thi, tham gia vào công tác đáng giá, cho điểm có phương pháp và đúng kỹ thuật cùng một số công tác liên quan.

Ông Nguyễn Chí Trường - Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: “Quy chế Kỳ thi Kỹ năng nghề năm 2020 có một số nội dung mới như: Bổ sung điều kiện, quyền và nghĩa vụ đối với thí sinh tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia, thí sinh tham gia đội tuyển quốc gia tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN và thế giới”.

Cũng tại Hội nghị, chuyên gia Bùi Đình Tiền, Phó chuyên gia trưởng Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới, đã giới thiệu về CIS, hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng phần mềm; các tiêu chí đánh giá bài thi, các biểu điểm bài thi và ứng dụng phần mềm CIS. Chuyên gia Bùi Đình Tiền cũng đã phân tích, giải đáp nhiều vướng mắc trong công tác đánh giá và chấm điểm tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đánh giá, chấm điểm từ kỳ thi kỹ năng nghề thế giới.

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia giúp tôn vinh những lao động trẻ có trình độ kỹ năng nghề cao, góp phần truyền thông nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò quan trọng của kỹ năng lao động trong thế giới đang chuyển đổi nhanh chóng; lan tỏa, khuyến khích người học tích cực rèn luyện nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp./.

THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
  • Thực hiện toàn diện, hiệu quả các  chính sách thúc đẩy giảm nghèo bền vững
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Dự báo tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đến công tác giảm nghèo, đặc biệt là việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo 1 - 1,5%/năm, Chính phủ xác định sẽ tập trung thực hiện toàn diện, hiệu quả các cơ chế, chính sách giảm nghèo; đồng thời rà soát, đánh giá và hoàn thiện hệ thống chính sách giảm nghèo thời gian tới để phù hợp với tình hình thực tiễn.
  • Thị trường M&A đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ
    3 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Quy mô và tốc độ của Covid-19 đã tạo ra những làn sóng chấn động nền kinh tế toàn cầu cũng như thị trường mua bán và sáp nhập (M&A). Đó là nguyên nhân khiến nửa đầu năm 2020, số lượng các thương vụ M&A giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, đã và đang có những dấu hiệu cho thấy thị trường này sẽ phục hồi mạnh mẽ.
  • Quyết liệt chống buôn lậu,  gian lận thương mại
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Là một trong những lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến chống buôn lậu, gian lận thương mại, ngành hải quan đã chủ trì và tham gia triệt phá nhiều chuyên án lớn, thu giữ hàng trăm kg ma túy, hàng tấn ngà voi, hàng triệu bao thuốc lá… Tổng trị giá hàng hóa vi phạm bị thu giữ mỗi năm lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
  • Dự trữ ngoại hối:  Đằng sau con số kỷ lục
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Dự trữ ngoại hối (DTNH) của Việt Nam liên tục tăng những năm gần đây và hiện tại, mức dự trữ đã lên tới 92 tỷ USD. Điều này mang lại nhiều ý nghĩa đối với nền kinh tế, đồng thời khẳng định năng lực điều tiết thị trường của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Tuy nhiên, đằng sau con số kỷ lục ấy, bài toán về quản lý ngoại hối với nhiều câu hỏi tiếp tục được đặt ra cho cơ quan điều hành.
  • Cải thiện chất lượng không khí: Đòi hỏi một chiến lược tổng thể
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Theo đánh giá của giới chuyên gia môi trường, suốt 10 năm qua, chất lượng không khí tại các đô thị lớn, nhất là Hà Nội vẫn không được cải thiện. Đáng quan ngại, vài năm trở lại đây, chất lượng không khí thường xuyên trong ngưỡng cảnh báo xấu, rất xấu, thậm chí nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Để khắc phục tình trạng này, theo kinh nghiệm quốc tế, Việt Nam cần xây dựng một chiến lược tổng thể.
Tập huấn chuyên gia tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11