Tập huấn chính sách pháp luật cho các cấp công đoàn ngành Dầu khí

(BKTO) - Ngày 16/8 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2022 cho các cán bộ công đoàn các cấp khu vực phía Bắc.



                
   

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PVN

   

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thuỳ Lan nhấn mạnh, thời gian qua, Công đoàn DKVN và công đoàn các cấp đã đồng hành cùng các đơn vị, Tập đoàn triển khai tốt các chương trình hành động, hoạt động Công đoàn DKVN.

Trong đó, Công đoàn DKVN đã tập trung vào công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ công đoàn chủ chốt, đây là những nhân tố quan trọng đảm bảo thành công của các mặt hoạt động từ cấp cơ sở đến công đoàn ngành Dầu khí. Nhờ vậy, Công đoàn DKVN và công đoàn các cấp luôn giữ vai trò quan trọng, đóng góp vào thành công chung cho đơn vị, Tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức vừa qua.

Tại Hội nghị, các chuyên gia, giảng viên đã chia sẻ, trang bị kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức cho các cán bộ công đoàn cơ sở chủ chốt của ngành Dầu khí nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng tư vấn cho người lao động về các chính sách pháp luật mới.

Trên cơ sở đó, các cán bộ công đoàn chủ chốt sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng thời xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ, góp phần giúp doanh nghiệp ổn định và phát triển, đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn.

Ông Trần Hải Nam - Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội và Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã giới thiệu với các cán bộ công đoàn những thông tin tổng quan về chế độ chính sách đối với người lao động theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và định hướng đến năm 2030.

Các cán bộ công đoàn cũng được cập nhật các quy định mới về BHXH, BHYT; thực trạng cải cách chính sách BHXH và vai trò bảo vệ các quyền lợi của người lao động; cung cấp thông tin về định hướng sửa đổi Luật BHXH, Luật BHYT giai đoạn 2022-2024.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Giảng viên Đại học Công đoàn đã giới thiệu về các quy định mới của pháp luật về công tác an toàn vệ sinh lao động; các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn về công tác an toàn vệ sinh lao động và mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Phó Trưởng Ban Chính sách pháp luật, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Lê Đình Quảng đã thông tin về một số chính sách mới liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn cần quan tâm.

Tại Hội nghị, các cán bộ công đoàn đã cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt tập trung vào các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật tại đơn vị thông qua các tổ chức công đoàn./.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Tập huấn chính sách pháp luật cho các cấp công đoàn ngành Dầu khí