Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà

(BKTO) - Cục Thuế TP. Hà Nội và Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà.



                
   

TP. Hồ Chí Minh sẽ thí điểm thu thuế đối với tổ chức, cá nhân cho thuê căn hộ, văn phòng, mặt bằng kinh doanh tại Quận 11. Ảnh minh họa.

   

Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, thông qua hoạt động truy vết tiếp xúc của cơ quan y tế, các cơ quan chức năng xác định nhiều người nước ngoài lưu trú trên địa bàn TP. Hà Nội không khai báo với các cơ quan chức năng.

Để tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà, cơ sở lưu trú cùng với việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Cục Thuế TP. Hà Nội vừa có Công văn chỉ đạo các chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực trên địa bàn Thành phố về việc tăng cường phối hợp quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà.

Công văn nêu rõ: Các chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực tăng cường công tác rà soát, quản lý với các hộ, cá nhân cho thuê nhà, hộ kinh doanh nhà nghỉ, lưu trú.

Cụ thể: tăng cường tuyên truyền, vận động chủ hộ kinh doanh cho thuê nhà đăng ký cư trú cho khách thuê; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, UBND phường xã chỉ đạo cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn phường (công an, địa chính, ban quản lý tòa nhà, khu chung cư…) tăng cường quản lý lưu trú, đặc biệt với người nước ngoài trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật về việc không đăng ký kê khai, nộp thuế đối với việc cho thuê nhà, cơ sở lưu trú của chủ hộ kinh doanh.

Trước đó Cục Thuế TP. HCM cũng đã rà soát các hộ cho thuê nhà để quản lý thuế.

Hiện nay, Ban Chỉ đạo chống thất thu NSNN TP. HCM đã ban hành kế hoạch chống thất thu đối với lĩnh vực này và sẽ triển khai thí điểm việc thu thuế đối với tổ chức, cá nhân cho thuê căn hộ, văn phòng, mặt bằng kinh doanh tại Quận 11.

Sự chủ động vào cuộc của 2 cục thuế lớn về quản lý thuế đối với người cho thuê nhà cho thấy các cơ quan chức năng đã vào cuộc, không chỉ quản lý lưu trú trên địa bàn mà còn quản lý chặt chẽ việc kê khai và nộp thuế, chống thất thu NSNN./.

Tin và ảnh: THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà