Sáu tháng đầu năm, cả nước có hơn 1 triệu người học nghề

(BKTO) - Đây là thông tin được đại diện Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết tại buổi họp báo thông tin kết quả thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm diễn ra mới đây, tại Hà Nội.



Cụ thể, đại diện Bộ LĐ-TB&XH cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, hệ thống giáo dục nghề nghiệp đã tuyển sinh học nghề khoảng 1,08 triệu người, đạt 48% kế hoạch; trong đó trình độ cao đẳng, trung cấp khoảng 112 nghìn người; trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác khoảng 969 nghìn người.
                
   

Số người tham gia học nghề 6 tháng đầu năm đạt48% kế hoạch được giao

   
Cũng trong 6 tháng đầu năm, có khoảng 200 nghìn lao động nông thôn, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số... được hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng.

Nhằm mục tiêu thu hút đông đảo các đối tượng tham gia học nghề, thời gian qua, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nghề; phối hợp với các tổ chức, DN trong việc xây dựng hệ thống chương trình đào tạo nghề gắn với đầu ra cho người học; đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp...

Trong năm 2019, Bộ LĐ-TB&XH xác định mục tiêu tuyển mới giáo dục nghề nghiệp khoảng 2,26 triệu người, trong đó: trình độ trung cấp và cao đẳng là 560 nghìn người; trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác khoảng 1,7 triệu người.

Chỉ tiêu tốt nghiệp học nghề theo các trình độ đào tạo khoảng 2,19 triệu người, trong đó: Cao đẳng và trung cấp khoảng 495 nghìn người; Sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng khoảng 1,7 triệu người.
Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Big C cam kết nhập lại hàng của 50 doanh nghiệp dệt may Việt Nam và tiếp tục đàm phán với 150 doanh nghiệp
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Chia sẻ với báo giới một số thông tin liên quan đến vụ việc Tập đoàn Central Group Việt Nam (đơn vị sở hữu Big C trong thời hạn 10 năm) dừng thu mua hàng may mặc của các nhà cung cấp Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đại diện Big C cam kết ngay trong hôm nay (ngày 4/7) mở lại đơn hàng 50/200 nhà cung cấp hàng dệt may Việt Nam.
  • Xuất khẩu khả quan nhưng còn nhiều thách thức
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Thông tin tại cuộc họp báo chiều 4/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, cơ cấu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019 tiếp tục cải thiện theo chiều hướng tích cực, giảm hàm lượng xuất khẩu thô, tăng xuất khẩu sản phẩm chế biến, sản phẩm công nghiệp, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
  • Doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông tiếp đà tăng trưởng
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong 02 bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp công nghệ uy tín năm 2019 vừa được công bố ngày 04/7, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) giành vị trí quán quân của Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin- viễn thông và Công ty TNHH phần mềm FPT dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp công nghệ giải pháp phần mềm và cung ứng thiết bị công nghệ - viễn thông.
  • Doanh nghiệp lạc quan về triển vọng kinh doanh quý III/2019
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá, làn sóng khởi nghiệp thông qua số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh tiếp tục là kênh huy động vốn và nâng cao năng lực sản xuất cho nền kinh tế trong 6 tháng qua. Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp cho thấy, đa số các doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tốt hơn quý I năm 2018 và cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh trong quý III/2019 sẽ tiếp tục ổn định và tốt hơn.
  • Thu ngân sách nhà nước đạt hơn 660 nghìn tỷ đồng, cao hơn chi ngân sách nhà nước 6 tháng
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Số liệu thống kê cho thấy, tổng thu ngân sách nhà nước từ đầu năm đến thời điểm 15/6/2019 ước tính đạt 660,6 nghìn tỷ đồng, bằng 46,8% dự toán năm.
Sáu tháng đầu năm, cả nước có hơn 1 triệu người học nghề