Quy định mới về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài

(BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 97/2018/NĐ-CP về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ, trong đó quy định rõ tỷ lệ cho vay lại vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài đối với UBND cấp tỉnh...



Cụ thể, tỷ lệ cho vay lại đối với UBND cấp tỉnh được quy định như sau: địa phương có tỷ lệ bổ sung cân đối từ ngân sách trung ương so với tổng chi cân đối ngân sách địa phương từ 70% trở lên, tỷ lệ cho vay lại là 30% vốn vay ODA, vay ưu đãi.

Địa phương có tỷ lệ bổ sung cân đối từ ngân sách trung ương so với tổng chi cân đối ngân sách địa phương từ 50% đến dưới 70%, tỷ lệ cho vay lại là 40%.

Địa phương có tỷ lệ bổ sung cân đối từ ngân sách trung ương so với tổng chi cân đối ngân sách địa phương dưới 50%, tỷ lệ cho vay lại là 50%.

Địa phương có điều tiết về ngân sách trung ương (trừ TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh), tỷ lệ cho vay lại là 70%. TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh tỷ lệ cho vay lại là 100%.

Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Tài chính công bố tỷ lệ cho vay lại vốn vay ODA, vốn ưu đãi cho từng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương áp dụng cho từng thời kỳ ổn định ngân sách trước ngày 1/1 năm đầu tiên của thời kỳ ổn định ngân sách.

Đồng thời, Nghị định cũng quy định về tỷ lệ cho vay lại đối với đơn vị sự nghiệp công lập và tỷ lệ cho vay lại đối với DN.

Theo đó, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo toàn bộ kinh phí thường xuyên và kinh phí đầu tư, tỷ lệ vay lại là 100% vốn vay ODA, vay ưu đãi sử dụng cho dự án đầu tư. Đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo toàn bộ kinh phí thường xuyên và một phần kinh phí đầu tư thì tỷ lệ vay lại là 50%.

DN đủ điều kiện vay lại toàn bộ vốn vay ODA, vay ưu đãi sử dụng cho dự án đầu tư, nhưng không vượt quá 70% tổng mức đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Triển khai hiệu quả Chương trình phối hợp nâng cao sức khỏe nhân dân
    5 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có Công văn số 2508/LĐTBXH-BTXH gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Y tế về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới, giai đoạn 2018-2021 (gọi chung là Chương trình).
  • Chuẩn bị tổng kết 30 năm đầu tư nước ngoài tại Việt Nam
    5 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trên cơ sở ý kiến của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) xem xét, tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong tuần đầu tháng 10/2018 (dự kiến ngày 4/10/2018).
  • Xuất siêu hơn 2,7 tỷ USD 6 tháng đầu năm
    5 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng cục Thống kê cho biết, mặc dù tháng 6/2018 cả nước nhập siêu 100 triệu USD nhưng tính chung 6 tháng đầu năm cả nước tiếp tục xuất siêu 2,71 tỷ USD. Lý do là cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam đã duy trì xuất siêu cao từ tháng 1 đến tháng 4/2018.
  • Gần 26 nghìn dự án FDI còn hiệu lực
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT), lũy kế đến cuối tháng 6/2018, cả nước có 25.953 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 331,24 tỷ USD. Vốn thực hiện lũy kế của các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 180,74 tỷ USD, bằng 54,6% tổng vốn đăng ký còn hiệu lực.
  • VBF giữa kỳ 2018: Tăng cường liên kết doanh nghiệp trong và ngoài nước
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sáng ngày 4/7, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2018 đã khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Liên kết doanh nghiệp trong nước và nước ngoài - Hợp tác hướng tới lợi ích chung”.
Quy định mới về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài