PVFCCo kỷ niệm 19 năm hình thành và phát triển

(BKTO) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày thành lập Tổng công ty (28/3/2003-28/3/2022) với chủ đề “PVFCCo - 19 năm khơi nguồn sáng tạo”.



                
   

PVFCCo ra mắt sản phẩm mới nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày thành lập Tổng công ty. Ảnh: PVFCCo

   

Theo Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân, trên chặng đường gần 2 thập kỷ phát triển, PVFCCo đạt được vị thế vững chắc trong ngành phân bón đất nước. Đội ngũ gần 1.000 nhà quản lý, kỹ sư và công nhân vận hành của PVFCCo đã có đủ tri thức và năng lực nắm bắt công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới của Nhà máy Đạm Phú Mỹ, tổ chức vận hành nhà máy an toàn, ổn định, đạt công suất vận hành từ 100 -102% công suất thiết kế.

19 năm qua, PVFCCo đã cung ứng cho thị trường hàng chục triệu tấn phân bón, đạt tổng doanh thu 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận 29.143 tỷ đồng, đóng góp cho NSNN hơn 6.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Tổng công ty đã xây dựng thành công thương hiệu Đạm Phú Mỹ nổi tiếng và nay là bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ luôn được người nông dân yêu thích. PVFCCo cũng đã hình thành được một hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp với hàng nghìn Nhà phân phối các cấp để đưa phân bón đến tận tay bà con nông dân trên mọi miền đất nước. Từ đó góp phần trực tiếp và hiệu quả vào chính sách điều tiết vĩ mô của Chính phủ, bình ổn thị trường và kiềm chế lạm phát.

Luôn giữ vai trò DN đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng, DN vì người lao động, 19 năm qua, Tổng công ty đã dành hơn 1.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Hàng ngàn căn nhà tình nghĩa, hàng trăm công trình y tế, văn hóa, giáo dục, giao thông được dựng xây trên khắp các vùng nông thôn…

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 19 năm ngày thành lập, PVFCCo chính thức ra mắt một dòng sản phẩm mới khác biệt vừa được sản xuất thành công, đó là sản phẩm NPK Phú Mỹ - vi sinh. Đây là dòng phân bón hỗn hợp vô cơ chứa vi sinh vật có ích chủng Baccilus spp. dạng bào tử lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, vừa cung cấp dinh dưỡng tốt cho cây trồng, vừa cải tạo, tăng độ phì nhiêu của đất.

Không ngừng khơi nguồn sáng tạo từ những ngày đầu thành lập đến nay, PVFCCo đã có 1.678 sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất; 1.973 ý tưởng; 30 đề tài khoa học công nghệ và dòng sản phẩm, giải pháp mới được công nhận, áp dụng trong thực tiễn, mang lại tổng giá trị làm lợi là 432,85 tỷ đồng và rất nhiều các lợi ích khác.

Phong trào lao động sáng tạo đã giúp PVFCCo xác lập kỷ lục thế giới về vận hành an toàn, liên tục, được Nhà bản quyền Haldor Topsoe trao chứng nhận, vinh danh, với sản lượng sản xuất hơn 14 triệu tấn phân bón, hóa chất các loại. Đồng thời xác lập kỷ lục về doanh thu, lợi nhuận trong giai đoạn Covid 19 vừa qua.

Tại lễ kỷ niệm, giao ước thi đua tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đã được ký kết, trong đó có nội dung PVFCCo đăng ký tham gia ít nhất 200 sáng kiến./.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
PVFCCo kỷ niệm 19 năm hình thành và phát triển