Phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giáo dục đối với cá nhân là 75 triệu đồng, tổ chức là 150 triệu đồng

(BKTO) - Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giáo dục đối với cá nhân là 75 triệu đồng (thay cho mức 50 triệu đồng quy định tại Nghị định 04), đối với tổ chức là 150 triệu đồng (thay cho mức 100 triệu đồng quy định tại Nghị định 04).



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

   

Đây là nội dung cụ thể của Nghị định số 127/2021/NĐ-CP (Nghị định 127) sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 04/2021/NĐ-CP (Nghị định 04) quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục mà Chính phủ vừa ban hành.

Nghị định 127 cũng sửa đổi quy định đối với vi phạm về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài. Theo đó, phạt tiền từ 80 triệu đồng đến 110 triệu đồng (thay cho mức 100 triệu đồng) đối với hành vi cấp chứng chỉ khi chưa có quyết định của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thực hiện liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Đồng thời, Nghị định 127 bổ sung quy định: Một hành vi vi phạm hành chính chỉ bị xử phạt một lần. Nhiều tổ chức hoặc cá nhân cùng thực hiện một hành vi vi phạm hành chính thì mỗi tổ chức hoặc cá nhân vi phạm đều bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính đó.

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục là 1 năm. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022.

Đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục xảy ra trước thời điểm Nghị định 127 có hiệu lực thi hành mà sau đó mới bị phát hiện hoặc đang xem xét, giải quyết thì áp dụng quy định của Nghị định 04, trừ trường hợp Nghị định 127 không quy định trách nhiệm pháp lý hoặc quy định trách nhiệm pháp lý nhẹ hơn đối với hành vi xảy ra, trước ngày Nghị định 127 có hiệu lực thì áp dụng quy định tại Nghị định 127.

Đối với quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được ban hành hoặc đã được thi hành xong trước thời điểm Nghị định 127 có hiệu lực thi hành, mà cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính có khiếu nại thì áp dụng quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, Nghị định 04 và các quy định pháp luật có liên quan để giải quyết./.
HỒNG NHUNG

Cùng chuyên mục
  • Đảm bảo số lượng vaccine đủ tiêm cho các lứa tuổi theo tiến độ
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tại các công văn, chỉ thị về phòng, chống dịch Covid-19 vừa ban hành, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thúc đẩy mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa việc tiêm vaccine phòng Covid-19; đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em; điều trị, chăm sóc trẻ em bị nhiễm Covid-19 và ảnh hưởng bởi Covid-19.
  • Petrovietnam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới trong khuôn khổ Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam với kỳ vọng góp phần tạo dựng hình ảnh Petrovietnam năng động, thân thiện, thích ứng với các xu thế mới, sẵn sàng hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh của ngành dầu khí Việt Nam.
  • Hiệp định RCEP chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2022
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 01/01, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) chính thức có hiệu lực, hứa hẹn góp phần đa phương hóa các Hiệp định thương mại tự do mà ASEAN đã ký kết với từng nước đối tác trước đây, hài hòa các cam kết, quy định trong các hiệp định này, tối đa hóa các lợi ích kinh tế, đặc biệt là quy tắc xuất xứ và tạo thuận lợi cho thương mại, góp phần củng cố các chuỗi cung ứng khu vực và phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
  • Xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp đã ổn định và tốt hơn
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các DN ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý IV/2021 cho thấy, có 44% số DN đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tốt hơn so với quý III/2021; 31,1% số DN cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ổn định và 24,9% số DN đánh giá gặp khó khăn.
  • Phạt tiền đến 200 triệu đồng đối với hành vi báo cáo có nội dung sai lệch hoặc sai sự thật
    2 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 128/2021/NĐ-CP (Nghị định 128) sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giáo dục đối với cá nhân là 75 triệu đồng, tổ chức là 150 triệu đồng