Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019

(BKTO) - Ngày 4/5, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019.



Với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019 là chương trình hành động cấp quốc gia đã chọn tỉnh Quảng Nam là đơn vị đăng cai tổ chức.
                
   

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ

   
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương, năm 2018, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác ATVSLÐ vẫn còn không ít tồn tại, hạn chế. Số vụ tai nạn lao động qua các năm còn cao. Ý thức chấp hành pháp luật về ATVSLĐ của DN, người lao động còn hạn chế.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng đã đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, DN tiếp tục triển khai đồng bộ, thường xuyên có hiệu quả các công tác ATVSLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; tiếp tục phát huy kết quả đạt được của năm 2018, đề ra những biện pháp cụ thể khắc phục những tồn tại, hạn chế, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và xây dựng văn hóa ATVSLÐ trong DN.

Nhân dịp này, để ghi nhận sự đóng góp của các tập thể và cá nhân trong công tác ATVSLĐ, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATVSLĐ giai đoạn 2016 - 2018.
                
   

Traotặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân

   
Bộ LĐ-TB&XH tặng cờ thi đua xuất sắc cho 23 tập thể, tặng Bằng khen cho 52 tập thể và 39 cá nhân; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 tập thể; UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong đảm bảo ATVSLĐ năm 2018.


Tin và ảnh: Đỗ Vạn
Cùng chuyên mục
  • Doanh nghiệp tăng mạnh vốn đầu tư
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), kết thúc 4 tháng đầu năm 2019, cả nước có 43.305 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 542.451 tỷ đồng, tăng 4,9% về số doanh nghiệp và tăng 31,7% về số vốn đăng ký.
  • Kinh tế- xã hội tháng 4/2019 tiếp tục chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chiều 4/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019 để cung cấp cho báo chí nhiều thông tin về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Cùng dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, ngành và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí truyền thông tại Hà Nội.
  • PVN giữ vững nhịp sản xuất, kinh doanh
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, tổng doanh thu toàn Tập đoàn 4 tháng đầu năm 2019 ước đạt 225,6 nghìn tỷ đồng, vượt 9,5% kế hoạch 4 tháng và bằng 36,9% kế hoạch năm.
  • Xử lý nghiêm các tàu cá khai thác hải sản trái phép
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ven biển xử lý nghiêm các tàu cá vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm khai thác IUU, đặc biệt tập trung ngăn chặn, chấm dứt ngay tình trạng tàu cá và ngư dân địa phương khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài, có biện pháp xử lý nghiêm đối với địa phương tiếp tục tái diễn các vụ việc tàu cá và ngư dân vi phạm.
  • Kế hoạch hành động giải quyết những rủi ro rửa tiền, tài trợ khủng bố giai đoạn 2019- 2020
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Ngày 30/4/2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký Quyết định số 474/QĐ- TTg ban hành Kế hoạch hành động giải quyết những rủi ro rửa tiền, tài trợ khủng bố giai đoạn 2019- 2020.
Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019