Petrovietnam và Tập đoàn CIP (Đan Mạch) thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

(BKTO) - Ngày 20/4, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng đã tiếp và làm việc với ông Niels Horst - Giám đốc Quản lý quỹ Thị trường mới của Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP).



                
   

Lãnh đạo Petrovietnam (phải) và lãnh đạo Tập đoàn CIP tại buổi tiếp.
   Ảnh: PVN

   

Theo thông tin ông Niels Horst chia sẻ với lãnh đạo Petrovietnam, CIP được thành lập từ năm 2012 và là nhà đầu tư phát triển dự án điện gió ngoài khơi hàng đầu thế giới. Khi mới thành lập, CIP tập trung đầu tư ở các nước phát triển. Hiện nay, CIP đang mở rộng thị trường sang các nước đang phát triển và Việt Nam sẽ là thị trường trọng điểm của Tập đoàn tại châu Á trong thời gian tới.

Đánh giá Petrovietnam là doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Việt Nam, ông Niels Horst cho biết CIP mong muốn được hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cũng chia sẻ, trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí thì lĩnh vực điện và năng lượng tái tạo cũng được Tập đoàn chú trọng.

Cập nhật chính sách của Việt Nam với lãnh đạo Tập đoàn CIP, ông Hoàng Quốc Vượng cho biết phát triển năng lượng tái tạo là một trong những định hướng lớn của Chính phủ Việt Nam để thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030. Trong Dự thảo Quy hoạch điện VIII, Việt Nam dự kiến từ nay tới năm 2030 sẽ phát triển 7GW công suất điện gió ngoài khơi, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng nhu cầu năng lượng cho phát triển đất nước.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong các hoạt động ngoài khơi cùng tiềm năng, lợi thế của mình, Petrovietnam tin tưởng sẽ được Chính phủ giao phát triển các dự án điện gió ngoài khơi trong thời gian tới. Để thực hiện các dự án này, Petrovietnam mong muốn được hợp tác, trao đổi thông tin với các đối tác có kinh nghiệm, khả năng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi như CIP - ông Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh./.
QUỲNH ANH

Cùng chuyên mục
Petrovietnam và Tập đoàn CIP (Đan Mạch) thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo