Petrovietnam và Corio Generation mong muốn hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

(BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) mong muốn nhận được quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ phía Công ty Corio Generation và tin tưởng hai bên sẽ có cơ hội hợp tác phát triển trong các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.



                
   

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Corio Generation. Ảnh: PVN

   

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tại buổi tiếp và làm việc với ông Jonathan Cole - Tổng Giám đốc Công ty Corio Generation.

Tại buổi tiếp, ông Jonathan Cole đã giới thiệu với Chủ tịch HĐTV Petrovietnam về các hoạt động của Corio. Công ty Corio Generation hiện đang sở hữu một trong những danh mục đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, với hơn 15GW ở cả những thị trường truyền thống cũng như mới nổi về năng lượng tái tạo.

Đội ngũ chuyên gia của Corio Generation đã có nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án điện gió ngoài khơi, từ bước xây dựng, phát triển, cũng như quản lý vận hành. Corio đang tiếp tục phát triển danh mục đầu tư của Green Investment Group thuộc Tập đoàn tài chính Macquarie (Australia) tại châu Âu, Đài Loan, Hàn Quốc và Australia.

Đại diện Corio cũng cam kết sẽ phối hợp và hỗ trợ các nền kinh tế địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu năng lượng của cộng đồng và các doanh nghiệp một cách bền vững, đáng tin cậy, an toàn và có trách nhiệm.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cũng đã thông tin tới lãnh đạo Corio về hoạt động của Tập đoàn, cũng như chiến lược phát triển của Petrovietnam trong những năm tới. Bên cạnh mục tiêu phát triển các lĩnh vực cốt lõi, Tập đoàn cũng rất quan tâm, chú trọng phát triển các dự án năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió ngoài khơi.

Ông Hoàng Quốc Vượng cũng chia sẻ, việc phát triển điện gió ngoài khơi có ý nghĩa lớn đối với Việt Nam vì có thể kết hợp các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội, an ninh năng lượng, công nghiệp hóa với phát thải carbon thấp hướng đến mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Petrovietnam và các đơn vị thành viên như Vietsovpetro, PTSC… đã có kinh nghiệm tham gia các dự án điện gió ngoài khơi trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, Petrovietnam cũng có nhiều thuận lợi để triển khai phát triển điện gió ngoài khơi với việc có tiềm lực tài chính tốt và đây cũng là định hướng phát triển chiến lược trong tương lai của Tập đoàn.

Vì vậy, ông Hoàng Quốc Vượng bày tỏ mong muốn nhận được quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ phía Corio Generation với Petrovietnam và tin tưởng trong thời gian tới, hai bên sẽ có cơ hội hợp tác phát triển trong các dự án điện gió ngoài khơi nói riêng và năng lượng tái tạo nói chung./.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Petrovietnam và Corio Generation mong muốn hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi