Petrovietnam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

(BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới trong khuôn khổ Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam với kỳ vọng góp phần tạo dựng hình ảnh Petrovietnam năng động, thân thiện, thích ứng với các xu thế mới, sẵn sàng hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh của ngành dầu khí Việt Nam.



                
   

Petrovietnam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: PVN

   

Ngay từ ngày đầu thành lập, nhãn hiệu đầu tiên của ngành Dầu khí đã được phác thảo và đưa vào sử dụng với hình ảnh ngọn lửa màu đỏ, trên nền biển xanh và đế là chữ PETROVIETNAM. Ngọn lửa màu đỏ tựa đuốc cháy ngày đêm - tượng trưng cho ngành dầu khí.

Ngọn lửa 2 nhánh uốn thành chữ V (Việt Nam), tạo dáng hình chữ S thân quen của bản đồ đất nước với nền màu xanh nước biển nhắc nhớ khởi nguồn thành công của ngành dầu khí Việt Nam từ biển khơi - thềm lục địa Tổ quốc.

Trải qua thời gian, logo Dầu khí đã được tinh chỉnh cân đối hài hòa hơn nhưng vẫn giữ nguyên bố cục. Lần này, logo Petrovietnam được thay đổi với diện mạo mới là một thể thống nhất, kết hợp giữa biểu tượng ngọn lửa đỏ và hàng chữ màu xanh PETROVIETNAM - tên giao dịch quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Dòng chữ PETROVIETNAM màu xanh biển bố cục chặt chẽ, đồng nhất về phông chữ thể hiện sự mạnh mẽ, vững chãi như những chân đế giàn khoan; màu xanh biển cũng thể hiện vùng hoạt động đặc trưng của Petrovietnam gắn với sứ mệnh góp phần bảo vệ, giữ gìn bình yên cho Tổ quốc.

Ngọn lửa đỏ thể hiện năng lượng tràn đầy, tinh thần nhiệt huyết, tiên phong; ngọn lửa bay lên, chuyển động, thích ứng linh hoạt trong xu thế chuyển dịch năng lượng, cũng là thời kỳ chuyển đổi số; ngọn lửa được cách điệu dáng hình đất nước Việt Nam, một lần nữa khẳng định sự gắn kết không thể tách rời truyền thống của những “người đi tìm lửa” với khát vọng vươn lên của cả dân tộc.
         
Với khát vọng “Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”, các thế hệ người lao động Dầu khí luôn kiên trì học hỏi, đồng cam cộng khổ, dấn thân vào thử thách, chấp nhận gian khổ, hy sinh để thực hiện ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng một ngành công nghiệp Dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ, không chỉ đóng góp quan trọng cho nền kinh tế đất nước, còn góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Hiệp định RCEP chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2022
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 01/01, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) chính thức có hiệu lực, hứa hẹn góp phần đa phương hóa các Hiệp định thương mại tự do mà ASEAN đã ký kết với từng nước đối tác trước đây, hài hòa các cam kết, quy định trong các hiệp định này, tối đa hóa các lợi ích kinh tế, đặc biệt là quy tắc xuất xứ và tạo thuận lợi cho thương mại, góp phần củng cố các chuỗi cung ứng khu vực và phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
  • Xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp đã ổn định và tốt hơn
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các DN ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý IV/2021 cho thấy, có 44% số DN đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tốt hơn so với quý III/2021; 31,1% số DN cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ổn định và 24,9% số DN đánh giá gặp khó khăn.
  • Phạt tiền đến 200 triệu đồng đối với hành vi báo cáo có nội dung sai lệch hoặc sai sự thật
    2 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 128/2021/NĐ-CP (Nghị định 128) sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
  • 16 ngân hàng đã giảm lãi 18.095 tỷ đồng
    2 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Tổng số tiền lãi giảm lũy kế từ ngày 15/7 đến 30/11/2021 của 16 ngân hàng là khoảng 18.095 tỷ đồng, đạt 87,78% so với cam kết.
  • Cần cân nhắc một số quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Tài chính đang xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 153/2020/NĐ-CP quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng một số quy định trong Dự thảo còn chưa phù hợp, cơ quan soạn thảo nên cân nhắc, xem xét lại.
Petrovietnam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới