Petrovietnam đánh giá BSR hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh

(BKTO) - Kết thúc 5 tháng đầu năm 2022, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đạt doanh thu hơn 65,84 nghìn tỷ đồng, tương đương 72% kế hoạch năm.



                
   

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất của BSR. Ảnh: PVN

   

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa qua.

Đoàn giám sát do ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam làm Trưởng đoàn, thực hiện việc kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc tuân thủ các quy định pháp luật của Nhà nước, của Tập đoàn và công tác lao động, thu nhập, tiền lương của BSR trong 2 năm 2020 và 2021.

Theo ông Nguyễn Văn Hội, trong năm 2020, do những tác động tiêu cực của giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid-19, BSR được đánh giá là hoàn thành kế hoạch với tổng doanh thu đạt 58,58 nghìn tỷ đồng. Còn trong năm 2021, BSR được đánh giá hoàn thành vượt mức kế hoạch với tổng doanh thu 102,06 nghìn tỷ đồng, tương đương 144% kế hoạch.

Đối với lĩnh vực tiền lương, BSR luôn thực hiện đúng, đầy đủ các chỉ đạo của Tập đoàn.Bên cạnh đó, để tiết giảm chi phí nhân công, tăng năng suất lao động, cải thiện tiền lương, thu nhập cho người lao động, BSR đã tổ chức, bố trí, sắp xếp lại lao động hợp lý, khoa học, có kế hoạch đào tạo thay thế, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc cho người lao động.

Đồng thời, BSR cũng chú trọng thực hiện luân chuyển nội bộ giữa các bộ phận nhằm tối ưu hoá nguồn nhân lực, hạn chế tuyển dụng lao động mới, chỉ tuyển dụng nhân sự thực sự cần thiết, phù hợp nhu cầu thực tế và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Kết luận buổi làm việc, ông Đỗ Chí Thanh đánh giá, vượt qua nhiều khó khăn, tác động của dịch bệnh Covid-19 cũng như giá dầu giảm sâu, BSR đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh cũng như đảm bảo được chế độ cho người lao động.

Liên quan đến những ý kiến, đề nghị của BSR tại buổi làm việc, Đoàn giám sát sẽ báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn sớm có quyết định, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của BSR./.
Q.ANH
Cùng chuyên mục
Petrovietnam đánh giá BSR hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh