NMLD Dung Quất hoạt động an toàn, ổn định 110% công suất trong dịp Tết

(BKTO) - Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, vận hành, xuất bán sản phẩm của Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã được tăng cường, củng cố, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh luôn diễn ra liên tục, thông suốt, vận hành ở mức 108 - 110% công suất.



Thông tin trên vừa được ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) chia sẻ với báo chí.
                
   

Kỹ sư vận hành Nhà máy tại Phòng Điều khiển trung tâm - Nguồn: BSR

   
Trong tháng 01/2020, BSR đã nhập 9 chuyến dầu thô (7 chuyến trong nước và 2 chuyến nước ngoài, trong đó có 01 lô dầu ngoại WTI Midland của Mỹ) với tổng khối lượng khoảng 5,57 triệu thùng (tương đương 735.000 tấn).

Ước sản xuất tháng 01/2020 của BSR đạt 589.400 tấn sản phẩm các loại; trong đó xăng và dầu diesel là 469.400 tấn. Về phương án giao hàng cho khách hàng trong các ngày Tết, BSR vẫn thực hiện xuất bán sản phẩm bằng đường biển và đường bộ cho khách hàng theo đúng kế hoạch đề ra.

Theo ông Cao Tuấn Sĩ - Phó Giám đốc NMLD Dung Quất phụ trách sản xuất, trong dịp Tết, nhân sự vận hành Nhà máy được bố trí làm việc 24/7. Bên cạnh đó, Ban Vận hành sản xuất phối hợp với các ban chuyên môn khác thường xuyên kiểm tra và xử lý các mối nguy về công nghệ, thiết bị để đảm bảo ở mức cao nhất về an toàn và vận hành liên tục của Nhà máy.

Trong quý I/2020, Ban Vận hành sản xuất sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: đảm bảo vận hành an toàn Nhà máy, duy trì ở công suất cao nhất có thể (110%); chuẩn bị cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4, bao gồm vật tư phục vụ sản xuất; hoàn thiện các quy trình dừng/khởi động, kế hoạch tiến độ bảo dưỡng sửa chữa; triển khai đào tạo bảo dưỡng tổng thể, đào tạo an toàn…- ông Cao Tuấn Sĩ cho biết thêm.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, BSR đã đưa ra những giải pháp đặc biệt trong mỗi dịp Tết, như phối hợp các lực lượng Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Bộ đội biên phòng. Riêng Công ty PVS (đơn vị bảo vệ Nhà máy) đã xây dựng kế hoạch riêng đảm bảo an ninh NMLD Dung Quất trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Ngoài ra, BSR tăng tần suất tuần tra bên trong Nhà máy từ 2 giờ/lần lên 1 giờ/lần; kiểm tra đảm bảo 100% số lượt phương tiện ra vào khu vực sản xuất đảm bảo không có chất nổ; kiểm soát an ninh chặt chẽ đối với con người, vật tư, máy móc thiết bị mang ra/vào Nhà máy.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
NMLD Dung Quất hoạt động an toàn, ổn định 110% công suất trong dịp Tết