Nâng cao kiến thức về dinh dưỡng học đường cho giáo viên và học sinh

(BKTO) - Ngày 3/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, Trường Tiểu học Trung Yên tổ chức Hội thi Sức khỏe- Thể hình đẹp, nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết về dinh dưỡng học đường cho cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường.



                
   

Quang cảnh Hội thi - Ảnh: Duy Tuân

   
Với ba phần dự thi là chào hỏi, thi kiến thức và thi biểu diễn thời trang, nội dung thi xoay quanh các chủ đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển về thể chất đối với học sinh tiểu học và kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ.

Ông Trần Quang Trung, Trưởng khoa Dinh dưỡng- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết, hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực giúp cho các em học sinh được giao lưu và học hỏi các kiến thức cần thiết góp phần phòng chống suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì và các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống học đường. Ngoài ra, cung cấp thêm cho các em những hiểu biết về vai trò của các chất dinh dưỡng đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ. Chính các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong cộng đồng để mỗi người đều biết sử dụng thực phẩm một cách hợp lý, khoa học và an toàn hơn.

KIM AN
Cùng chuyên mục
  • ADB tài trợ 100 triệu USD thúc đẩy phát triển và phổ cập tài chính ở Việt Nam
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Ngày 4/12, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết đã phê duyệt khoản vay chính sách trị giá 100 triệu USD để phát triển lĩnh vực tài chính của Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong dài hạn và giải quyết tình trạng bất bình đẳng thu nhập đang gia tăng.
  • Ngân hàng Thế giới tài trợ 200 tỷ USD cho ứng phó biến đổi khí hậu
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Nhóm Ngân hàng Thế giới vừa công bố những mục tiêu mới về ứng phó với biến đổi khí hậu trong giai đoạn 2021-2025, với số vốn tài trợ trong 5 năm tăng gấp đôi, lên khoảng 200 tỷ đô la Mỹ, nhằm hỗ trợ các nước thực hiện những hành động đầy tham vọng để ứng phó với biến đổi khí hậu.
  • Hiện thực hóa mục tiêu kim ngạch thương mại Việt Nam- Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự kiến diễn ra từ ngày 04-07/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ tham gia đoàn tháp tùng và cùng ông Yunmo Sung, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) ký kết Chương trình hành động thực hiện mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều đạt 100 tỷ USD vào năm 2020.
  • Sắp diễn ra ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam
    5 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến- Online Friday 2018 lớn nhất trong năm của Việt Nam sẽ diễn ra trong 24 giờ ngày Thứ Sáu (7/12/2018) với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”- thông tin từ Bộ Công Thương cho biết.
  • Hàng loạt công ty xuất khẩu lao động vi phạm bị xử phạt
    5 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thanh tra Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (XKLĐ) đối với 04 DN (đều đóng trên địa bàn TP. Hà Nội), gồm: Công ty CP Đầu tư thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hà Nội, Công ty TNHH XKLĐ Bảo Sơn, Công ty CP Quốc tế Minh Tâm và Công ty CP Cung ứng nhân Việt Nhật- Vitech.
Nâng cao kiến thức về dinh dưỡng học đường cho giáo viên và học sinh