Huy động 3.120 tỷ đồng từ đấu thầu trái phiếu Chính phủ

(BKTO)- Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ do Kho bạc Nhà nước phát hành.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: internet.

   
Tổng khối lượng phát hành 5.000 tỷ đồng tại các kỳ hạn 7 năm (1.000 tỷ đồng), 10 năm và 30 năm mỗi kỳ hạn 2.000 tỷ đồng.

Kết quả, phiên đấu thầu đã huy động được 3.120 tỷ đồng. Lãi suất huy động tại tất cả các kỳ hạn đều giảm, với mức giảm từ 0,11-0,37%/năm.

Cụ thể, trái phiếu kỳ hạn 7 năm huy động được 370 tỷ đồng với lãi suất trúng thầu 1,9%/năm, thấp hơn 0,1%/năm so với lãi suất trúng thầu phiên trước đó (ngày 4/3).

Trái phiếu kỳ hạn 10 năm huy động được 2.000 tỷ đồng với lãi suất trúng thầu 2,18%/năm, thấp hơn 0,61%/năm so với lãi suất trúng thầu phiên trước đó (ngày 26/2).

Trái phiếu kỳ hạn 30 năm huy động được 750 tỷ đồng với lãi suất trúng thầu 3%/năm, thấp hơn 0,25%/năm so với lãi suất trúng thầu phiên trước đó (ngày 4/3).

Kể từ đầu năm 2020, Kho bạc Nhà nước huy động được 31.380 tỷ đồng thông qua hình thức đấu thầu trái phiếu Chính phủ tại HNX.
Theo VN+
Cùng chuyên mục
  • Gỡ khó cho ngành mía đường trong nước
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Để tiếp tục phát triển ngành mía đường Việt Nam tương xứng với tiềm năng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương áp dụng biện pháp phòng vệ phù hợp với pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế để bảo vệ sản xuất mía đường trong nước.
  • Điều kiện gia hạn nộp, miễn thuế tiền chậm nộp do ảnh hưởng dịch Covid-19
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế bị thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19 gây ra, góp phần giúp cho người nộp thuế vượt qua khó khăn, Tổng cục Thuế đã có văn bản đề nghị các đơn vị triển khai việc thực hiện gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp cho người nộp thuế.
  • Phòng dịch trên các phương tiện giao thông công cộng
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thông tin từ Bộ Y tế ngày 11/3 cho biết, Bộ đã ban hành khuyến cáo đối với hành khách đi phương tiện giao thông công cộng và phương tiện sử dụng ứng dụng kết nối trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
  • Gói tín dụng 285.000 tỷ đối phó Covid-19: Giải ngân liệu có khả quan?
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Hưởng ứng Chỉ thị số 11/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống các tổ chức tín dụng đã cam kết triển khai gói tín dụng ưu đãi lên tới 285.000 tỷ đồng. Nhưng điều khiến nhiều chuyên gia kinh tế lo lắng trong lúc này lại là liệu các doanh nghiệp và khách hàng có thể hấp thụ được gói tín dụng ưu đãi rất lớn này hay không?
  • Hà Nội tạm dừng đón khách tại nhiều di tích lớn
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) –Từ chiều 9/3, nhiều di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội tạm dừng đón khách tham quan để tiến hành vệ sinh, khử trùng góp phần phòng chống dịch COVID-19.
Huy động 3.120 tỷ đồng từ đấu thầu trái phiếu Chính phủ