Hợp tác tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh thiếu niên

(BKTO)- Đó là một trong những nội dung quan trọng của Chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025 được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ký kết ngày 25/11.



                
   

Bộ LĐ-TB&XH và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025 - Ảnh:molisa.gov.vn

   

Theo Chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025, cùng với việc hợp tác trong tư vấn hướng nghiệp, giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh thiếu niên, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ LĐ-TB&XH sẽ phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật; xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về thanh niên, trẻ em, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Hai bên cũng sẽ phối hợp thực hiện các hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; chăm lo, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; triển khai có hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, bảo đảm an sinh xã hội; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đoàn, Hội trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các hoạt động hợp tác quốc tế.

Tại Lễ Ký kết, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, Chương trình bao gồm nhiều nội dung quan trọng nhưng quan trọng hơn là truyền tải những nội dung này vào cuộc sống, làm sao cho Chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên và ngành LĐ-TB&XH phải thiết thực hơn, cụ thể và đi vào cuộc sống.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, để Chương trình phối hợp được triển khai hiệu quả, các đơn vị trực thuộc Bộ cần nhanh chóng triển khai các nội dung đã ký kết, trong đó tập trung vào việc hỗ trợ hoạt động thanh niên nói chung; hỗ trợ lực lượng thanh niên yếu thế và quan tâm đến lực lượng thanh niên tiên tiến, đi đầu.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định Trung ương Đoàn sẽ triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả những nội dung ký kết, đồng thời tiến hành sơ kết đánh giá hằng năm để Chương trình phối hợp đi vào thực chất, hiệu quả hơn./.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
  • Vinh danh các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Lễ công bố và vinh danh Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ năm 2021 vừa được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức chiều 25/11, tại Hà Nội.
  • Tăng cường kỹ năng phân tích Báo cáo Ổn định tài chính theo chuẩn quốc tế
    2 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Một trong những bước đầu tiên để đảm bảo ổn định tài chính là thực hiện phân tích, giám sát an toàn vĩ mô thông qua Báo cáo Ổn định tài chính.
  • Chính thức triển khai thí điểm Mobile Money trên cả nước
    2 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money trên cả nước kể từ ngày 25/11.
  • Cấp 6.200 giấy phép cho lao động Việt Nam làm việc tại Liên bang Nga
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) – 9 tháng năm 2021, Liên bang Nga đã cấp khoảng 6.200 giấy phép cho người lao động Việt Nam đang làm việc tại nước này. Việt Nam và Liên bang Nga cũng đã tái khẳng định hợp tác lao động là một trong những ưu tiên để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong bối cảnh phục hồi, thích ứng với đại dịch.
  • Kinh nghiệm triển khai IFRS cho các doanh nghiệp Việt Nam
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 345/2020/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về việc phê duyệt Đề án áp dụng Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) tại Việt Nam, Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán (Bộ Tài chính) phối hợp với Quỹ Thịnh vượng, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA), PwC Việt Nam tổ chức “Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai IFRS - Bài học rút ra từ một dự án được tài trợ bởi Quỹ Thịnh vượng Vương quốc Anh”.
Hợp tác tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh thiếu niên