Hội An và Phú Quốc được bình chọn là những điểm đến hàng đầu thế giới

(BKTO) – Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố kết quả cuộc bình chọn Giải thưởng World’s Best Awards 2022. Theo đó, Hội An (tỉnh Quảng Nam) vinh dự góp mặt trong top 25 thành phố du lịch hàng đầu thế giới và TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) trong top 25 hòn đảo hàng đầu thế giới.



                
   

Hội An (tỉnh Quảng Nam) vinh dự góp mặt trong top 25 thành phố du lịch hàng đầu thế giới. Ảnh sưu tầm

   

Cuộc bình chọn giải thưởng World’s Best Awards diễn ra thường niên do tạp chí Travel + Leisure công bố dựa theo bình chọn của độc giả trên toàn thế giới. Thông qua đánh giá, bình chọn của độc giả, Travel + Leisure đã chọn ra 25 thành phố du lịch và 25 hòn đảo hàng đầu thế giới.

Theo đó, đối với hạng mục các thành phố, độc giả sẽ đánh giá dựa theo tiêu chí về điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện và các khu vực mua sắm. Hội An đứng vị trí thứ 20 trong bảng xếp hạng 25 thành phố hàng đầu thế giới.

Đối với hạng mục các hòn đảo, các hoạt động giải trí, cảnh đẹp, danh thắng tự nhiên, các bãi biển, ẩm thực, sự thân thiện là những tiêu chí được đưa ra để bình chọn. Theo các tiêu chí đó, Phú Quốc đứng ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới.

Travel + Leisure nhận định, sự yêu thích của du khách dành cho Phú Quốc đã giúp hòn đảo xinh đẹp này có được vị trí trong danh sách bình chọn, chủ yếu nhờ những bãi biển cát trắng cùng những món ăn ngon. Đảo Ngọc còn nổi tiếng về sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cũng như sở hữu những rạn san hô tự nhiên và rừng nhiệt đới rậm rạp.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, kết quả bình chọn dành cho các điểm đến du lịch của Việt Nam, trong đó có Phú Quốc và Hội An sẽ góp phần quảng bá điểm du lịch trong nước đến với quốc tế, thu hút du khách quốc tế, trong bối cảnh thị trường du lịch đã mở cửa trở lại, từ đó góp phần chung vào kết quả tăng trưởng, phục hồi kinh tế của đất nước sau đại dịch.

Thời gian qua, cùng với các điểm đến du lịch của cả nước, ngành du lịch Hội An đã từng bước phục hồi với những tín hiệu lạc quan về thị trường khách nội địa.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách đến Hội An là 487.000 lượt, tăng hơn 217% so cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế 55.000 lượt. Tổng doanh thu toàn ngành du lịch ước đạt hơn 210 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, từ sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đến nay, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang luôn thu hút nhiều du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, trong tháng 6, lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày Phú Quốc đón khoảng 140 chuyến bay, hơn 40 chuyến phà, tàu cao tốc đi và đến, với hàng chục nghìn lượt khách. Các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, vui chơi giải trí luôn đông khách.

Đại diện lãnh đạo TP. Phú Quốc cho hay, sau khi du lịch gần như mở cửa hoàn toàn, trong 6 tháng qua khách du lịch đến Phú Quốc ước khoảng 1,4 triệu lượt, đạt hơn 70% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế là 46.200 lượt. Doanh thu ước đạt hơn 2.840 tỷ đồng, tăng trên 46% so với cùng kỳ, đạt 42% kế hoạch năm.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Hội An và Phú Quốc được bình chọn là những điểm đến hàng đầu thế giới