Hỗ trợ 9 doanh nghiệp công nghệ phát triển nông nghiệp thông minh tại Việt Nam

(BKTO) - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, Chương trình Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo và đầu tư trong công nghệ nông nghiệp (GRAFT Challenge Vietnam 2021) đã chọn được 9 doanh nghiệp (DN) có giải pháp công nghệ nông nghiệp đột phá sáng tạo để triển khai các hoạt động hỗ trợ tiếp cận thị trường Việt Nam.



                
   

Công nghệ của Listenfield sử dụng ảnh chụp từ máy bay không người lái và thị giác máy tính để quản lý chính xác số lượng và sức khỏe cây trồng. Ảnh: ĐSQ Australia

   

Theo Đại sứ quán Australia, GRAFT Challenge Vietnam được thiết kế nhằm hỗ trợ các DN công nghệ nông nghiệp triển vọng trên toàn cầu tiếp cận thị trường Việt Nam, đưa công nghệ vào ứng dụng thực tiễn và giải quyết những thách thức cấp bách nhất của ngành nông nghiệp thực phẩm.

Chương trình được tài trợ bởi Chính phủ Australia thông qua Chương trình Aus4Innovation.

GRAFT Challenge Vietnam 2021 đã nhận được các giải pháp đột phá từ các công ty công nghệ nông nghiệp đến từ 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Hoa Kỳ, Israel, Australia, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia...

Các giải pháp công nghệ được lựa chọn rất đa dạng, bao gồm: ứng dụng công nghệ internet vạn vật (IoT) tích hợp để cải thiện chất lượng nước trong hệ thống nuôi trồng thủy sản; các giải pháp vi sinh vật thân thiện với môi trường để quản lý sức khỏe cây trồng; các hệ thống giám sát và kiểm soát vi khí hậu để tăng cường tính an toàn và tiết kiệm năng lượng trong chăn nuôi...

Tất cả các DN đăng ký tham dự Chương trình GRAFT đều đã ở giai đoạn trưởng thành và đang tăng trưởng doanh thu, hoặc đã tốt nghiệp một chương trình tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu đã kêu gọi được vốn đầu tư.

Vào tháng 8 này, 9 DN được chọn sẽ bắt đầu khóa hỗ trợ chuyên sâu kéo dài 15 tuần của Chương trình GRAFT.

Các DN sẽ được kết nối và nhận được những tư vấn từ mạng lưới các chuyên gia, cố vấn, những người sẽ đưa ra đánh giá kỹ thuật chi tiết về những giải pháp công nghệ khi áp dụng tại thị trường Việt Nam.

Chương trình sẽ kết thúc với một chuyến khảo sát thực tế và kết nối hợp tác kéo dài 1 tuần với các DN nông nghiệp Việt Nam./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Hỗ trợ 9 doanh nghiệp công nghệ phát triển nông nghiệp thông minh tại Việt Nam