Hải quan Hà Nam Ninh: Thu ngân sách quý I tăng 12,28%

(BKTO) - Theo Cục Hải quan Hà Nam Ninh, mặc dù tình hình kinh tế của cả nước đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tuy nhiên, trong quý 1/2020, đơn vị vẫn thu nộp NSNN đạt 2.229 tỷ đồng, tăng 12,28% so với cùng kỳ và đạt 29,73% dự toán được giao.



                
   

Công chức Hải quan Ninh Bình hướng dẫn DN làm thủ tục hải quan - Ảnh: H.Nụ

   

Số liệu từ Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho thấy, từ đầu năm đến nay đã có trên 1.038 lượt DN đến làm thủ tục hải quan tại các chi cục trên địa bàn quản lý của Cục Hải quan Hà Nam Ninh, trong đó, số lượng DN đến làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan Hà Nam đạt tới 628 lượt, Ninh Bình 214 lượt và Nam Định đạt 196 lượt.

Cũng trong quý I, đơn vị đã tiếp nhận và làm thủ tục cho 66.000 bộ tờ khai với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 3.081 triệu USD. Trong đó, chỉ tính riêng kim ngạch mà Chi cục Hải quan Hà Nam đạt được trên 1.244 triệu USD với tổng số 32.582 tờ khai, tiếp đến là Chi cục Hải quan Ninh Bình đạt 13.818 tờ khai với kim ngạch trên 1.222 triệu USD.

Cũng trong quý I, đơn vị đã làm thủ tục cho 48 lượt phương tiện xuất nhập cảnh với số lượng 529 lượt hành khách xuất nhập cảnh.

Với những kết quả từ các chi cục đạt được, tính đến hết ngày 31/3, Hải quan Hà Nam Ninh đã thu nộp NSNN đạt 2.229 tỷ đồng đạt 29,73% chỉ tiêu được giao và đạt 28,88 chỉ tiêu phấn đấu (7.720 tỷ đồng), tăng 12,28% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù quý I có nhiều yếu tố bất lợi từ việc dịch Covid- 19 bùng phát ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh, sản xuất của DN cũng như tác động lớn đến việc quản lý, nuôi dưỡng nguồn thu, nhưng theo ông Phạm Hồng Thanh - Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh, số thu ngân sách của đơn vị vẫn tăng. Trong đó, một trong những giải pháp tích cực để có được số thu cao phải kể đến, đơn vị đã trực tiếp làm việc với các DN để nắm tình hình sản xuất, kinh doanh từ đó đánh giá, xây dựng cụ thể kế hoạch thu.

Xác định nhiệm vụ thu NSNN qua địa bàn sẽ gặp nhiều khó khăn trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, thời gian tới, Cục Hải quan Hà Nam Ninh sẽ chỉ đạo các chi cục thường xuyên hướng dẫn thủ tục hải quan cho DN, các vướng mắc của DN phát sinh hàng ngày đã được CBCC hải quan hướng dẫn, giải đáp ngay, ông Phạm Hồng Thanh nhấn mạnh.
Theo haiquanonline.com.vn
Cùng chuyên mục
  • Tháo gỡ vướng mắc, hoàn thành thu phí  tự động trong năm 2020
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC), đưa vào hoạt động đồng bộ trong năm 2020. Tuy nhiên, việc triển khai ETC khó bảo đảm theo lộ trình đề ra nếu Bộ GTVT và các cơ quan liên quan không quyết liệt xử lý dứt điểm các “nút thắt” đang tồn tại.
  • Covid-19 dồn gánh nặng lên ngân hàng
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Ngành ngân hàng đang phải gồng gánh nhiều trọng trách đối với nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới các ngành, lĩnh vực. Nhiệm vụ ấy càng trở nên nặng nề hơn khi tín dụng và huy động vốn của toàn hệ thống trong quý I/2020 đều sụt giảm.
  • Bảo hiểm xã hội phát huy vai trò  “bệ đỡ” an sinh
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đời sống của người dân cũng như hoạt động của DN, là ngành thực hiện chính sách an sinh xã hội, ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) đã và luôn tạo điều kiện tối đa cho người dân đi khám, chữa bệnh (KCB), sẵn sàng nguồn kinh phí cho phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tích cực hỗ trợ DN vượt qua khó khăn… nhằm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
  • Thêm 4 nhóm đối tượng được gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Theo đề xuất của Bộ Tài chính, thêm 4 nhóm đối tượng sẽ được gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất với tổng số tiền khoảng 180.000 tỷ đồng, tăng gần 100.000 tỷ đồng so với dự kiến vào ngày 26/3/2020.
  • Người trẻ trong cơn lốc Covid-19 có bất khả chiến bại?
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Từ những ngày đầu tiên khi đại dịch Covid-19 bùng phát, đối tượng được cảnh bảo dễ bị tổn thương nhất là người già và trẻ nhỏ, còn những người trẻ tuổi thì có khả năng miễn dịch cao hơn. Chính điều đó đã tạo ra sự chủ quan trong suy nghĩ của những người trẻ và hậu quả ngày càng trở nên rõ ràng hơn.
Hải quan Hà Nam Ninh: Thu ngân sách quý I tăng 12,28%