Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 vinh danh 200 doanh nghiệp

(BKTO) - Ngày 23/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 cho 200 doanh nghiệp.



Giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có chỉ số kinh doanh tốt, phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm với người lao động và xã hội. Sau 2 tháng phát động, có gần 400 doanh nghiệp trên cả nước lựa chọn, đề cử tham gia giải thưởng.
                
   

Tôn vinh và trao giải cho Top 100 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2018

   
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trải qua quy trình bình chọn gồm ba vòng: sơ tuyển, thẩm định thực tế và chung tuyển, Hội đồng chung tuyển toàn quốc giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã lựa chọn ra những doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao các danh hiệu TOP 10, TOP 100, TOP 200 Sao Vàng đất Việt 2018.

Theo thống kê của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, các doanh nghiệp trong TOP 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2018 đã tạo ra trên 912.000 tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước trên 72.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 417.000 lao động. Các thương hiệu được bình chọn TOP 10 Sao Vàng đất Việt đều thuộc các doanh nghiệp hàng đầu như Hòa Phát, Traphaco, FPT, VinGroup…

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chúc mừng 200 doanh nghiệp tiêu biểu vinh dự nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 và nhấn mạnh, đây là một năm rất ý nghĩa với các sự kiện kỷ niệm 25 năm ngày thành lập phong trào Doanh nhân Trẻ Việt Nam và kỷ niệm 15 năm giải thưởng Sao Vàng đất Việt.
                
   

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2018

   
Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, giải thưởng Sao Vàng đất Việt được xét trao hàng năm cho các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam nhằm khuyến khích, động viên và định hướng cho các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới việc xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trong hội nhập quốc tế.

“Giải thưởng Sao Vàng đất Việt còn có ý nghĩa đề cao các giá trị Việt Nam, tôn vinh lòng tự hào dân tộc và nâng cao nhận thức cho giới doanh nghiệp trẻ nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung về công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế” - Phó Thủ tướng khẳng định.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cần tiếp tục chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần tự lực, tự cường, lòng yêu nước, tự hào tự tôn dân tộc và khát vọng Việt Nam để phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập sâu rộng.
         
Qua 15 năm triển khai, 11 lần tổ chức, đã có hơn 6.000 lượt thương hiệu sản phẩm đăng ký tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt, trong đó có 2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh, trao giải. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm Việt Nam được vinh danh từ Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã có mặt trong các bảng xếp hạng của khu vực, thế giới, trở thành những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng, dẫn dắt đối với nền kinh tế Việt Nam.

H.THOAN
Cùng chuyên mục
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 vinh danh 200 doanh nghiệp