Giá vàng sẽ tiếp tục bình ổn trong ngắn hạn

(BKTO)- Trong phiên giao dịch ngày 14/9, giá vàng thế giới và trong nước đều biến động nhẹ, nhiều dự báo tuần này giá vàng có thể vẫn sẽ bình ổn.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm.

   

Trong phiên giao dịch sáng 14/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng nhẹ hơn 8 USD/ounce so với giá mở cửa phiên giao dịch, lên mức 1.947 USD/ounce trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2/2021 cũng tăng nhẹ lên mức 1.963 USD/ounce.

Có thể thấy, đà tăng của giá vàng đang bị chậm lại sau khi thị trường chứng khoán biến động mạnh. Kết quả mới nhất trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho biết, đa số người khảo sát nhận định thị trường kim loại quý vẫn đang ở trạng thái bình ổn trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi các tín hiệu phục hồi kinh tế, vì điều này sẽ tác động mạnh tới đường đi của giá vàng.

Trên thị trường vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch tuần qua, giá vàng tại các cửa hàng kinh doanh chỉ biến động nhẹ, phù hợp với diễn biến của giá vàng thế giới.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tiếp tục đi ngang, hầu như không đổi. Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC niêm yết ở mức 55,85 – 56,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi ở cả hai chiều so với chốt phiên liền trước.

Tương tự, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 56,15 – 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi ở chiều mua và chiều bán so với phiên ngày 13/9.

Với thị trường tiền tệ, tính đến 9 giờ sáng nay, chỉ số đồng DXY đo lường biến động của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác tiếp tục đi ngang ở mức 93,25 điểm.

Thị trường ngoại tệ trong nước hôm nay tiếp tục ổn định như nhiều ngày qua. Cụ thể, tại Vietcombank, giá USD niêm yết ở mức 23.060 – 23.270 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi ở cả hai chiều so với phiên cuối tuần qua.

Trên thị trường tự do, giá USD niêm yết ở mức 23.170 – 23.200 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi ở cả hai chiều so với cùng thời điểm phiên giao dịch liền trước.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng VND và USD ngày 14/9 được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.208 VND/USD, tăng 2 đồng so với ngày 11/9.
Theo Haiquanonline
Cùng chuyên mục
  • Tài sản thanh lý ế ẩm, nợ xấu ngân hàng xử lý ra sao?
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO)- Hàng loạt tài sản đảm bảo là bất động sản có giá trị từ vài trăm cho tới cả ngàn tỷ đồng liên tục được các ngân hàng rao bán trong thời gian gần đây. Từ nhà ở, khách sạn đến cả khu công nghiệp..., nhiều tài sản thanh lý đến hàng chục lần, giá trị giảm sâu tới 20-30% nhưng vẫn "ế ẩm". Nguyên do vì sao ?
  • BIDV tiên phong ứng dụng blockchain trong tài trợ thương mại
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Với việc phát hành thành công thư tín dụng (LC) xác nhận liên ngân hàng trên mạng lưới Contour cho một đơn hàng xuất nhập khẩu, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ blockchain trong giao dịch phát hành thư tín dụng tới một ngân hàng thông báo ngoài hệ thống.
  • Lần đầu tiên tôm đông lạnh xuất khẩu đi EU theo EVFTA
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Hôm nay, 11/9, những lô sản phẩm tôm đông lạnh đầu tiên của Việt Nam đã chính thức "lên đường" đi EU sau hơn 1 tháng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực.
  • Tiêu thụ thép xây dựng dự báo khởi sắc về cuối năm
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, sản lượng thép xây dựng sản xuất, bán hàng và xuất khẩu trong 8 tháng của năm 2020 đều giảm do tác động của dịch COVID-19. Tuy nhiên, dự kiến từ tháng 9 đến cuối năm, thị trường thép xây dựng sẽ khởi sắc hơn.
  • Đánh giá tác động của dịch COVID-19 đến doanh nghiệp lần thứ 2
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO)- Tổng cục Thống kê cho biết, thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 đã và đang tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế-xã hội của người dân, đặc biệt ảnh hưởng nặng nề đến tình hình sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Trong bối cảnh dịch COVID-19 quay trở lại từ tháng 7/2020 với diễn biến phức tạp, Tổng cục Thống kê tiếp tục tiến hành cuộc Điều tra đột xuất đánh giá tác động của dịch COVID-19 tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp lần thứ 2 theo Quyết định số 1369/QĐ-BKHĐT, ngày 07/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Giá vàng sẽ tiếp tục bình ổn trong ngắn hạn