EVN hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện hơn 16.300 tỷ đồng

(BKTO) - Theo ước tính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt 4 nhằm chia sẻ khó khăn với những khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng, chống dịch vào khoảng 2.500 tỷ đồng.



                
   

EVN thực hiện 4 đợt giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: EVN

   

Hiện nay, EVN đang tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các Tổng Công ty Điện lực, các Công ty Điện lực, các Trung tâm Chăm sóc khách hàng rà soát, chuẩn bị và triển khai các công việc liên quan đến đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4.

Mặc dù EVN cũng gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng trên tinh thần tích cực chia sẻ khó khăn với khách hàng và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng, chống dịch, EVN đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và các Bộ ngành cho phép thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4.

Như vậy, sau 4 đợt giảm giá điện, giảm giá tiền điện thực hiện trong các năm 2020 và 2021, tổng số tiền EVN đã hỗ trợ khách hàng và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống dịch là hơn 16.300 tỷ đồng.

Song song với việc thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện, EVN còn có nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho nhiều địa phương và các cơ sở y tế.

Từ cuối tháng 4/2021 đến nay, EVN và các đơn vị thành viên đã đóng góp, ủng hộ 430 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch. Trong đó, riêng EVN đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 số tiền 400 tỷ đồng.

P.KHANG
Cùng chuyên mục
EVN hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện hơn 16.300 tỷ đồng