Đồng Nai: Sắp triển khai 3 dự án với hơn 7,7 nghìn tỷ đồng

(BKTO)- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, năm 2020 sẽ có 3 dự án lớn có tổng vốn đầu tư trên 7,7 nghìn tỷ đồng được triển khai. Sau khi hoàn thành sẽ tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội và tạo điểm nhấn cho khu vực đô thị.



                
   

Dự án đường ven sông Cái có vốn đầu tư 3.587 tỷ đồng - Ảnh: Gia Cư

   
3 dự án đó là: Dự án ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu; dự án đường ven sông Cái từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản; xây dựng đường trục trung tâm TP. Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu nối đến đường Đặng Văn Trơn.

3 dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng trên 7,7 nghìn tỷ đồng và dự kiến sẽ được thực hiện trong 5 năm. Trong đó, dự án đường ven sông Cái có vốn 3.587 tỷ đồng, dự án xây dựng đường trục trung tâm TP. Biên Hòa hơn 2.762 tỷ đồng, dự án ven sông Đồng Nai khoảng 1.340 tỷ đồng. Nguồn vốn để thực hiện 3 dự án trên chủ yếu sử dụng từ nguồn đấu giá đất công.

Theo ông Cao Tiến Dũng, thực tế, nguồn vốn để thực hiện 3 dự án không mấy khó khăn, vì năm 2019, tỉnh đã đấu giá được một số khu đất “vàng” thu về hơn 6 nghìn tỷ đồng.

Năm 2020 và những năm tiếp theo tỉnh sẽ ưu tiên nguồn vốn triển khai 3 dự án quan trọng trên để góp phần chỉnh trang đô thị của TP. Biên Hòa, góp phần tạo đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh. UBND tỉnh đang tâp trung chỉ đạo các sở, ngành hỗ trợ, triển khai các thủ tục, hồ sơ để sớm hoàn thành theo tiến độ đề ra.

Điều đáng quan tâm là 3 dự án trên khi xây dựng xong, những khu vực xung quanh sẽ rất thuận lợi cho việc mời gọi được các dự án khác đầu tư vào để làm các khu dân cư, thương mại, vui chơi giải trí…
Theo thoibaotaichinhvietnam.vn
Cùng chuyên mục
  • Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 12/NQ-CP ngày 15/2/2020 triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 của Quốc hội về phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.
  • Ngành du lịch thiệt hại nặng nề  do virus Corona
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngành du lịch Việt Nam đang phải chịu quả hậu quả nặng nề vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, khiến thị trường khách chủ lực Trung Quốc sụt giảm mạnh, trong khi khách tại một số thị trường khác cũng bắt đầu hủy tour. Các DN lữ hành và DN liên quan đến du lịch đang trong tình thế rất khó khăn.
  • Quyết liệt cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - 25 nhóm sản phẩm, hàng hóa hiện vẫn còn chồng chéo trong kiểm tra chuyên ngành (KTCN); một số Bộ, ngành thiếu quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ để cải cách toàn diện hoạt động này. Trước thực trạng đó, Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành sớm sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người dân và DN.
  • Tích hợp chatbot tra cứu thông tin về dịch bệnh Covid-19 trên ứng dụng Zalo
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Nhằm giúp người dùng tra cứu thông tin chi tiết, chính xác danh sách cơ sở y tế có khả năng tiếp nhận, thu dung điều trị và quản lý ca bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) tránh tình trạng người dân đổ dồn về các cơ sở y tế tuyến trên gây quá tải trong khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm bệnh Covid-19, Bộ Y tế vừa tích hợp trợ lý ảo (Chatbot) tra cứu thông tin Covid-19 trên Zalo Bộ Y tế.
  • Tăng cường thông tin, tuyên truyển về phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa yêu cầu các cơ quan báo chí và Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thông tin, tuyên truyền về tình hình và các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Đồng Nai: Sắp triển khai 3 dự án với hơn 7,7 nghìn tỷ đồng