Doanh nghiệp và báo chí chia sẻ cơ hội hợp tác thành công

(BKTO) - Chiều 17/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn “Doanh nghiệp và Báo chí: Chia sẻ cơ hội- Hợp tác thành công trong bối cảnh mới”.



Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển, phát huy vai trò của DN, doanh nhân. Đồng hành cùng quá trình phát triển của DN, doanh nhân, báo chí vừa là kênh cung cấp thông tin, chuyển tải cơ chế chính sách, vừa là công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho DN. DN, doanh nhân cũng là nguồn đề tài phong phú cho báo chí.
                
   

Quang cảnh Diễn đàn-Ảnh: DDDN

   

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, những năm qua, báo chí luôn phản ảnh môi trường kinh doanh, những thành tựu, kết quả nổi bật, những mô hình tốt, những kinh nghiệm của các doanh nghiệp. Báo chí thông tin về tình hình kinh tế trong và ngoài nước, đồng thời cũng tham gia vào xây dựng, góp ý và điều chỉnh chính sách.

Bình luận về mối quan hệ tương hỗ giữa báo chí và doanh nghiệp, ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, báo chí góp phần quan trọng vào tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, trở thành cầu nối giữa nhà nước và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với cộng đồng. Thực tế cho thấy, hầu như không có một doanh nghiệp nào thành công mà ngoài yếu tố nội lực lại không quan tâm đúng mức tới quan hệ báo chí.

Tuy nhiên, ngoài những yếu tố tích cực thì thực tế vẫn còn nhiều vấn đề khúc mắc cần tháo gỡ. Do đó, Diễn đàn là cơ hội để báo chí và doanh nghiệp cùng trao đổi, bàn giải pháp để báo chí và doanh nghiệp cùng phát triển vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Ông Hồ Quang Lợi cho biết, trong số 25.000 hội viên của Hội Nhà báo thì số lượng nhà báo trong lĩnh vực kinh tế rất lớn. Đây là lực lượng khích lệ tinh thần cống hiến và đổi mới sáng tạo cũng như khởi nghiệp của giới doanh nghiệp Việt Nam để cùng chia sẻ hợp tác, nắm bắt cơ hội phát triển thành công.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để chia sẻ, đánh giá về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, đề cao vai trò của báo chí tham gia bảo vệ doanh nghiệp, hiến kế cùng doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy cải cách thể chế…

TS.Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho rằng, trong thời bình, muốn biết nền kinh tế thành hay bại thì hãy nhìn vào thái độ của xã hội với doanh nghiệp, doanh nhân, do đó, TS.Vũ Tiến Lộc bày tỏ mong báo chí luôn cảm thông, chia sẻ với doanh nhân nhất là thời buổi của hội nhập, thời buổi của cơ hội, của khó khăn.

Đề cập đến những thách thức của các cơ quan báo chí trong bối cảnh hội nhập và sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng về khoa học kỹ thuật, Luật sư Trần Hữu Huỳnh- Chủ tịch Trung tâm trọng tài Quốc tế cho rằng, muốn vượt qua thách thức thì báo chí phải "sáng hơn, sạch hơn, sắc hơn và đáng tin cậy hơn".

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Diễn đàn đã phát động Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nhân- doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ VII. Theo Ban Tổ chức, thời gian nhận tác phẩm tham gia Chương trình bình chọn từ ngày 17/7/2019 đến hết ngày 15/9/2019. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp (Tầng 5, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội) được chọn làm đầu mối nhận các tác phẩm tham gia Chương trình.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
  • Diễn đàn doanh nghiệp và báo chí 2019
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Chiều 17-7, tại Hà Nội, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn doang nghiệp và báo chí 2019: Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công trong bối cảnh mới và phát động chương trình bình chọn tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ VII.
  • Thực hiện công tác quy hoạch theo Luật Quy hoạch còn khó khăn, vướng mắc
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sau 1,5 năm triển khai thi hành Luật Quy hoạch theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 05/2/2018 của Chính phủ, các chuyên gia, nhà quản lý đều nhấn mạnh, việc ban hành Luật Quy hoạch đã tạo khung pháp lý quan trọng nhằm đổi mới phương pháp và nội dung quy hoạch theo hướng tổng hợp, đa ngành, khắc phục tình trạng chồng chéo, thiếu đồng bộ và kém hiệu quả về công tác quy hoạch trước đây. Tuy nhiên, trong thực tế triển khai cũng bộc lộ một số bất cập, hạn chế cần khẩn trương khắc phục.
  • Thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2045
    4 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 878/QĐ- TTg thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
  • Thúc đẩy tăng trưởng thông qua cải thiện chính sách và thích ứng với hội nhập
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Sáng 12/7, tại Hà Nội, dưới sự hỗ trợ của Chương trình Australia Hỗ trợ cải cách kinh tế Việt Nam, Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế trung ương (CIEM) tổ chức Hội thảo "Kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm 2019: Kết quả và Góc nhìn".
  • Tăng trưởng kinh tế có nhiều yếu tố tích cực nhưng cũng có yếu tố tiêu cực, rủi ro
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Phân tích về tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm, TS.Đặng Đức Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia đã đưa ra nhiều nhận xét, đánh giá về tăng trưởng kinh tế, về những mặt tích cực xuất nhập khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài, cũng như cảnh báo về những tiêu cực, rủi ro liên quan... Đồng thời đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm 2019 có thể đạt tới 6,86%.
Doanh nghiệp và báo chí chia sẻ cơ hội hợp tác thành công