Doanh nghiệp quân đội cần phát huy thế mạnh, kết hợp phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng

(BKTO) - Các doanh nghiệp quân đội cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của quân đội là “đội quân chiến đấu, đội quân lao động sản xuất”, phát huy thế mạnh trong kết hợp thực hiện phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, an ninh.



Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng (11/6/1982 - 11/6/2022) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba diễn ra vào sáng 09/6.
                
   

Chủtịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng. Ảnh: VPCTN

   

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước nêu rõ, trải qua 40 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Binh đoàn 11 đã thực hiện tốt cả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; khẳng định được năng lực toàn diện trong thiết kế, thi công các công trình trọng điểm của Bộ Quốc phòng; trở thành đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực xây dựng cơ bản của quân đội, xây dựng được thương hiệu lớn trong ngành xây dựng…

Phát huy những thành tựu đã đạt được, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Binh đoàn 11 cần phấn đấu tiếp tục là lực lượng đi tiên phong trong việc gánh vác những nhiệm vụ khó khăn ở những vùng biên cương, hải đảo; đồng thời cần phấn đấu không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, mà phải góp phần tăng cường nguồn lực cho quốc phòng, đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước và thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội.

Để thực hiện mục tiêu đó, Chủ tịch nước đề nghị, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cần tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp quân đội nói chung, Binh đoàn 11 nói riêng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về quản lý kinh tế, tài chính, quản lý tài sản nhà nước; bảo đảm hoạt động kinh doanh phải khách quan, minh bạch; chấn chỉnh, loại bỏ những hiện tượng làm kinh tế không đúng quy định; kiên quyết phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đối với Binh đoàn 11, Binh đoàn cần đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp, quản lý tài chính, sử dụng vốn và tài sản nhà nước, để bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả và tiếp tục tăng trưởng.

Song song với đó, cần tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; chú trọng xây dựng nguồn lực con người; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, người lao động có đủ năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng thời, Binh đoàn cần quan tâm đầu tư trang thiết bị, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại trong thiết kế, thi công, để tạo nên những công trình có chất lượng cao; nâng cao uy tín, thương hiệu của Binh đoàn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Binh đoàn 11./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp quân đội cần phát huy thế mạnh, kết hợp phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng