Đoàn Thanh niên Khí Cà Mau chung tay lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối”

(BKTO) - Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) vừa tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KCM lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây cũng là đơn vị được lựa chọn tổ chức Đại hội điểm của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).




Thanh niên KCM thể hiện tình đoàn kết, cùng nhau xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh

Trước giờ khai mạc Đại hội, Đoàn cơ sở KCM đã tổ chức lễ viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Cà Mau. Thanh niên KCM đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Tại Đại hội, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn cơ sở KCM nhiệm kỳ 2017-2022 Nguyễn Thanh Tân - đã thay mặt Ban chấp hành trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ vừa qua; đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, mặc dù trong những năm vừa qua do khủng hoảng kép, giá dầu có lúc giảm sâu cùng với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động, nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm, tuổi trẻ KCM đã đạt được nhiều kết quả khích lệ.

Trong phong trào sáng kiến, sáng chế (SKSC), tuổi trẻ KCM đã thực hiện hơn 95 ý tưởng, 74 giải pháp mà đoàn viên tham gia với vai trò là tác giả hoặc đồng tác giả, được Công đoàn công nhận là sáng kiến cấp Công ty (trong đó có 49 sáng kiến được công nhận cấp Tổng công ty và các cấp cao hơn); với tổng giá trị làm lợi trên 150 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Công Luận - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đoàn Thanh niên KCM đã đăng ký, tổ chức triển khai, thực hiện 31 công trình thanh niên (CTTN), trong đó cấp đoàn Khối là 20 CTTN, cấp Tập đoàn là 31 CTTN, cấp Tổng công ty là 31 CTTN.

Đặc biệt, công trình "Giải pháp cung cấp nguồn khí permeate gas dư từ Nhà máy Xử lý khí Cà Mau sử dụng cho Nhà máy Đạm Cà Mau" đã vinh dự nhận được một số giải thưởng: Là 1 trong 76 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ được tuyển chọn vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021; Giải Ba Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2020 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức; Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2020 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức; Giải Ba Cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương” năm 2020 do Bộ Công Thương tổ chức. Đồng thời, được công nhận CTTN cấp Đoàn khối DN T.Ư; Sáng kiến loại A cấp Tập Đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Sáng kiến cấp Đặc biệt của PV GAS.

Cũng trong nhiệm kỳ, KCM có 3 đoàn viên vinh dự được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Thị Nhã Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác của Đoàn KCM trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, Đoàn thanh niên KCM vẫn tiếp tục giữ vững được vai trò là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cốt lõi của Công ty đó là quản lý, khai thác, vận hành an toàn - hiệu quả công trình đường ống dẫn khí PM3 Cà Mau và Nhà máy xử lý Khí Cà Mau.

Trong những năm gần đây, tình hình dịch Covid-19 đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như các hoạt động đoàn thể, tuy nhiên Đoàn thanh niên KCM đã rất chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung lẫn hình thức tổ chức để thích ứng với tình hình mới cụ thể, điển hình là các Diễn đàn Văn hóa DN, Tọa đàm “Thanh niên với Đảng – Đảng với Thanh niên”, Hội thao mừng xuân, … được tổ chức trực tuyến vẫn đảm bảo được chất lượng.

Khen thưởng các tấm gương tập thể và thanh niên tiêu biểu

Trong nhiệm kỳ tới, tổ chức Đoàn tiếp tục phối hợp cùng Đảng ủy xây dựng, phát triển ngày càng sâu sắc hơn nữa Văn hóa DN của KCM với 4 giá trị cốt lõi: “Chuyên nghiệp - Trách nhiệm, Sáng tạo - Kết nối” và Văn hóa đọc, qua đó góp phần nâng tầm giá trị con người KCM, góp phần vào sự phát triển bền vững của KCM nói riêng, của PV GAS và Tập đoàn nói chung.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Công Luận - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Đoàn cơ sở KCM, ghi nhận và biểu dương các thành tích của Ban Chấp hành Đoàn cơ sở và toàn thể đoàn viên thanh niên, đặc biệt trong các công trình thanh niên và sáng tạo trẻ.

Trước những khó khăn thử thách sắp tới, đồng chí Nguyễn Công Luận đề nghị Đoàn Thanh niên KCM cần đưa ra những hoạt động thiết thực, chú trọng phát huy về cả số lượng và chất lượng sáng kiến cải tiến, công trình thanh niên, công tác tiết kiệm và giúp tăng doanh thu, lợi nhuận, đặc biệt thể hiện rõ vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc góp phần phát triển DN bền vững.

Đại hội đã tín nhiệm, bầu chọn đồng chí Trần Đức Thuận - Bí thư Đoàn cơ sở KCM nhiệm kỳ 2017-2022 tái cử, tiếp tục giữ chức Bí thư Đoàn cơ sở KCM nhiệm kỳ 2022 - 2027, cùng 8 đồng chí vào Ban chấp hành để lãnh đạo phong trào thanh niên KCM, phấn đấu thực hiện thắng lợi các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra. Đại hội cũng đã tiến hành bầu chọn đoàn đại biểu gồm 10 đồng chí tham dự đại hội Đoàn Thanh niên PV GAS, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Từ tinh thần của Đại hội, Đoàn Thanh niên KCM sẽ luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, luôn sáng tạo phát huy sáng kiến cải tiến, chung tay lan tỏa Văn hóa DN của KCM “Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Sáng tạo - Kết nối” nói riêng và Văn hóa DN của PV GAS nói chung, vì mục tiêu đoàn kết và phát triển vững mạnh./.

PV
Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh niên Khí Cà Mau chung tay lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối”