Công bố Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022
Thứ Tư, 29/06/2022 21:49:54
(BKTO) - Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022 vừa được Vietnam Report công bố ngày 29/6 với vị trí quán quân thuộc về Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại thương Việt Nam. Cùng nằm trong Top 3 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín còn có Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam.
![]() |
Nguồn: VNR |
Song song với đó, Vietnam Report cũng thực hiện nghiên cứu và công bố danh sách Top 10 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín năm 2022.
![]() |
Nguồn: VNR |
Theo Vietnam Report, 3 tiêu chí chính để thực hiện nghiên cứu và công bố danh sách Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín gồm: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6/2022.
Các chuyên gia nhận định, dù gặp nhiều tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, đặc biệt làn sóng dịch lần thứ tư, tuy nhiên, bằng sự chủ động, linh hoạt, ngành ngân hàng đã đi qua năm 2021 với nhiều điểm sáng nổi bật, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp (DN) và người dân trong bối cảnh dịch bệnh.
Xác định tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, người dân chịu tác động của đại dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, ngành ngân hàng đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu vốn tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, ngành ngân hàng đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ tại các tổ chức tín dụng; áp dụng chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng, chương trình cho vay trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất, các giải pháp về miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán...
Đánh giá của hơn 48% số khách hàng tham gia khảo sát do Vietnam Report thực hiện tháng 6/2022 cho rằng ngành ngân hàng đã thể hiện vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam.
Năng lực hoạt động của ngành ngân hàng được nhìn nhận rất tích cực khi 77,7% số khách hàng cho rằng các ngân hàng đã duy trì mức độ dịch vụ khách hàng tốt và 58,9% cho biết các ngân hàng đã điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp với diễn biến tình hình thay đổi do đại dịch./.
H.THOAN
Tin cùng chuyên mục
-
Thiếu thuốc dùng phẫu thuật tim là do nhu cầu tăng cao
-
Hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững
-
Tập huấn chính sách pháp luật cho các cấp công đoàn ngành Dầu khí
-
Thu hút nguồn lực cho tăng trưởng xanh và phát triển bền vững
-
Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ gặp nhiều thách thức trong tiến trình chuyển đổi số
-
Ngày 16/8, số mắc Covid-19 mới tăng vọt lên gần 3.000 ca, 2 bệnh nhân tử vong
-
Tư vấn pháp luật cho lao động Việt Nam tại Hàn Quốc
-
Ngăn chặn hành vi sao chụp, sử dụng hình ảnh đồng tiền Việt Nam trái mục đích
-
Ngày 15/8, có thêm 1.695 ca Covid-19 mới, 124 bệnh nhân nặng
-
Dịch vụ công trực tuyến: Giản tiện, tiết kiệm, góp phần quan trọng tạo lập xã hội số
Đọc nhiều nhất
-
Phát huy nguồn lực, tiềm năng sáng tạo của nhân dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
-
Thiếu thuốc dùng phẫu thuật tim là do nhu cầu tăng cao
-
Hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững
-
Tập huấn chính sách pháp luật cho các cấp công đoàn ngành Dầu khí
-
Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trước các phương thức kinh doanh mới
-
Cần tạo cơ chế đột phá cho chuyển đổi số và nghiên cứu phát triển
-
Thu hút nguồn lực cho tăng trưởng xanh và phát triển bền vững
-
Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ gặp nhiều thách thức trong tiến trình chuyển đổi số
-
Ngày 16/8, số mắc Covid-19 mới tăng vọt lên gần 3.000 ca, 2 bệnh nhân tử vong
-
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Qatar