Cơ quan Thuế đã tiếp nhận hơn 42,8 nghìn hồ sơ xin hỗ trợ của hộ kinh doanh gặp khó khăn do Covid-19

(BKTO)- Để giúp hộ kinh doanh bị thiệt hại vì Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ tại Nghị quyết số 42/NQ-CP, cơ quan Thuế trên cả nước đã tiếp nhận để thẩm định hơn 42,8 nghìn hồ sơ.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm.

   

Theo báo cáo tổng hợp mới nhất từ các cục Thuế, đến đầu tháng 9, số lượng hộ kinh doanh mà UBND cấp xã gửi hồ sơ sang cơ quan Thuế đề nghị thẩm định là 42.810 hộ.

Cụ thể, số lượng hộ kinh doanh thuộc diện hỗ trợ là 33.263 hộ; số hộ không được hỗ trợ là 8.351. Số hồ sơ còn lại cơ quan Thuế đang tiếp tục thẩm định.

Ngoài ra, số lượng hộ kinh doanh đã chuyển sang UBND cấp tỉnh phê duyệt được hỗ trợ là 14.560 hộ. Số không được hỗ trợ là 1.523 hộ.

Trước đó, căn cứ số liệu quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh năm 2020 trên hệ thống quản lý thuế tập trung của ngành Thuế (thời điểm cuối tháng 3/2020), Tổng cục Thuế cho biết, có 711.394 hộ có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm.

Căn cứ hướng dẫn tại Điều 4 Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND cấp xã thực hiện tiếp nhận và tổng hợp hồ sơ đề nghị của hộ kinh doanh thuộc diện hỗ trợ, đồng thời tổng hợp, báo cáo gửi chi cục thuế để triển khai thẩm định, báo cáo UBND cấp huyện.

Để triển khai các nội dung quy định tại Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 1700/TCT-DNNCN chỉ đạo cục thuế, chi cục thuế trên toàn quốc đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tiếp nhận, thẩm định hồ sơ hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do Covid-19 đúng quy định, thường xuyên theo dõi, tổng hợp tình hình tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ, kết quả triển khai hỗ trợ hộ kinh doanh trên địa bàn quản lý để kịp thời nắm bắt tình hình hỗ trợ, phục vụ công tác quản lý, đồng thời báo cáo Tổng cục Thuế để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.
Theo Haiquanonline
Cùng chuyên mục
  • Việt Nam xuất siêu kỷ lục 13,5 tỷ USD
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO)- Kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 8 đạt hơn 50 tỷ USD và mức xuất siêu cũng ở con số kỷ lục gần 13,5 tỷ USD.
  • Giá vàng sẽ tiếp tục bình ổn trong ngắn hạn
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO)- Trong phiên giao dịch ngày 14/9, giá vàng thế giới và trong nước đều biến động nhẹ, nhiều dự báo tuần này giá vàng có thể vẫn sẽ bình ổn.
  • Tài sản thanh lý ế ẩm, nợ xấu ngân hàng xử lý ra sao?
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO)- Hàng loạt tài sản đảm bảo là bất động sản có giá trị từ vài trăm cho tới cả ngàn tỷ đồng liên tục được các ngân hàng rao bán trong thời gian gần đây. Từ nhà ở, khách sạn đến cả khu công nghiệp..., nhiều tài sản thanh lý đến hàng chục lần, giá trị giảm sâu tới 20-30% nhưng vẫn "ế ẩm". Nguyên do vì sao ?
  • BIDV tiên phong ứng dụng blockchain trong tài trợ thương mại
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Với việc phát hành thành công thư tín dụng (LC) xác nhận liên ngân hàng trên mạng lưới Contour cho một đơn hàng xuất nhập khẩu, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ blockchain trong giao dịch phát hành thư tín dụng tới một ngân hàng thông báo ngoài hệ thống.
  • Lần đầu tiên tôm đông lạnh xuất khẩu đi EU theo EVFTA
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Hôm nay, 11/9, những lô sản phẩm tôm đông lạnh đầu tiên của Việt Nam đã chính thức "lên đường" đi EU sau hơn 1 tháng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực.
Cơ quan Thuế đã tiếp nhận hơn 42,8 nghìn hồ sơ xin hỗ trợ của hộ kinh doanh gặp khó khăn do Covid-19