Chuyên gia nước ngoài đánh giá tích cực nguồn vốn FDI vào Việt Nam

(BKTO) - Nhà kinh tế trưởng về ASEAN thuộc Công ty Nghiên cứu toàn cầu của Ngân hàng HSBC cho rằng khả năng kiểm soát dịch bệnh đã giúp Việt Nam duy trì danh tiếng là “điểm đến rất tốt" đối với FDI.




Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm

Việt Nam đã kiểm soát thành công đại dịch COVID-19 trong năm 2020 và có khả năng duy trì ổn định tình hình trong năm 2021.

Ông Joseph Incalcaterra, nhà kinh tế trưởng về ASEAN thuộc Công ty Nghiên cứu toàn cầu củaNgân hàng HSBC(HSBC Global Research) nhận định như vậy trong bài viết đăng trên trang dailymirror.lk số ra mới đây.

Theo chuyên gia Incalcaterra, Việt Nam cùng với Singapore là hai quốc gia ở Đông Nam Á có thể kiểm soát đại dịchCOVID-19và triển khai chương trình tiêm phòng một cách thuận lợi.

Ông đã ca ngợi cách ứng phó với đại dịch của Việt Nam, cho rằng khả năng kiểm soát dịch bệnh đã giúp Việt Nam duy trì danh tiếng là “điểm đến rất tốt” đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Theo ông, Việt Nam được coi là trung tâm sản xuất dựa trên con số thực tế làvốn FDIvẫn vào rất mạnh trong năm 2020.

Về khu vực Đông Nam Á nói chung, chuyên gia Incalcaterra cho rằng khó có thể tiêm chủng cho phần lớn dân số trong khu vực trong năm 2021 do những khó khăn về giao thông ở những vùng nông thôn. Ngoài ra, các nước trong khu vực do chịu “tác động rất mạnh" của dịch COVID-19 trong năm 2020 nên chưa thể phục hồi trong ngắn hạn.

Ông nhấn mạnh hoạt động đầu tư trong khu vực sẽ không lấy lại được đà tăng trưởng từ nay cho đến khi kiểm soát được dịch bệnh do đại dịch COVID-19. Trong khi đó, “các chương trình hạ tầng đầy tham vọng” mà các nước đang theo đuổi nhằm biến khu vực thành “cơ sở sản xuất chế tạo đáng tin cậy” bị đình trệ.

Ông nhấn mạnh đây là trở ngại trước mắt lớn nhất đối với tăng trưởng ở Đông Nam Á.

Theo Vietnamplus
Cùng chuyên mục
Chuyên gia nước ngoài đánh giá tích cực nguồn vốn FDI vào Việt Nam