Chuyển đổi số mô hình chính sách và kinh doanh

(BKTO) – Đây là chủ đề của Hội thảo trực tuyến hướng đến Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV năm 2021 do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức ngày 27/10.



                
   

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: neu.edu.vn

   

Hội thảo là nơi kết nối và chia sẻ tri thức của giảng viên trẻ, nhà nghiên cứu khoa học, nghiên cứu sinh, tiến sĩ trẻ thuộc ngành Kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh.

Hiện nay, thế giới đang chuyển đổi mạnh mẽ với sự phát triển vượt bậc của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số là xu thế tất yếu đối với mọi quốc gia, nền kinh tế trên thế giới. Cùng với sự phát triển của đất nước, đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam ngày càng tăng về số lượng và không ngừng nâng cao về chất lượng, đã và đang trở thành nhân tố then chốt trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc tham gia hoạch định đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hội thảo đã thảo luận về các vấn đề chuyển đổi số quốc gia từ mô hình chính sách đến các vấn đề kinh doanh, cụ thể xoay quanh các nội dung: chuyển đổi số - mô hình chính sách và phát triển thương mại điện tử cho DN; mô hình chuyển đổi số ở Ấn Độ và bài học cho Việt Nam; yếu tố con người trong chuyển đổi số - hiểu rõ tầm quan trọng của văn hoá tổ chức; chuyển đổi số gắn với áp dụng mô hình kinh tế vì lợi ích chung trong kinh doanh; xu thế trong quản lý chuỗi cung ứng số; tài chính phi tập trung: cơ hội và thách thức; tác động của chuyển đổi số tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững...

Hội thảo còn là cơ hội để đội ngũ trí thức trẻ cùng thảo luận, xây dựng báo cáo đề xuất đến Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu được tổ chức vào tháng 11/2021 sắp tới.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Chuyển đổi số mô hình chính sách và kinh doanh