Bức tranh kinh tế của Cà Mau đang dần tỏa sáng trở lại

(BKTO) - Sau khi cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau đang chuyển biến rất tích cực. Kinh tế đang phục hồi và phát triển rõ nét, nhiều ngành, lĩnh vực đang vươn lên mạnh mẽ và lấy lại đà tăng trưởng.



                
   

Nghề nuôi tôm đã trở thành mũi nhọn kinh tế của tỉnh Cà Mau.
   Ảnh: camau.gov.vn

   

Báo cáo tại Kỳ họp thứ sáu của HĐND tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho biết, trong bối cảnh tình hình chung có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch bệnh và thiên tai vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của người dân và cộng đồng DN, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực, khởi sắc.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế tăng trưởng 4,23% (cùng kỳ tăng 1,52%); tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 8.923,8 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 727,9 triệu USD, bằng 63,3% kế hoạch, tăng 53% so với cùng kỳ. Trong đó, lĩnh vực thủy sản đạt 605,3 triệu USD, bằng 56,6% kế hoạch, tăng 38% so với cùng kỳ.

Số lượng DN thành lập mới là 356 DN, tổng số vốn đăng ký 7.212 tỷ đồng, bình quân vốn đăng ký 20,3 tỷ đồng/DN, tăng 50% về số lượng và tăng 4,9 lần về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2021.

Để đạt được mục tiêu năm 2022 tăng trưởng kinh tế 7%, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt yêu cầu các cấp, các ngành, lĩnh vực tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả, phù hợp với thực tế và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Trong đó, ưu tiên cho công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch trên các lĩnh vực; triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách để thúc đẩy sản xuất ngư - nông - lâm nghiệp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, nhất là các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội…
THÙY LÊ

Cùng chuyên mục
Bức tranh kinh tế của Cà Mau đang dần tỏa sáng trở lại