BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị thông tin định kỳ về BHYT, BHXH

(BKTO) - Chiều ngày 14/01, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) tháng 1/2019 và gặp mặt các phóng viên, biên tập viên chuyên trách nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh chủ trì hội nghị.



Tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã cung cấp tới các phóng viên, biên tập viên về những kết quả, thành tựu ngành BHXH đạt được trong năm 2018. Theo đó, trong năm 2018, toàn Ngành đã thu BHXH, BHYT đạt 100,4% kế hoạch; số nợ BHXH, BHYT giảm chỉ còn khoảng 1,7% so với số phải thu (giảm 1,2% so với năm 2017) và đạt mức thấp nhất từ trước tới nay. Toàn quốc có trên 14,7 triệu người tham gia BHXH; trên có 12,68 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp; trên 83,5 triệu người tham gia BHYT...
                
   

Phó Tổng Giám đốc BHXH Đào Việt Ánh thông tin về BHXH, BHYT

   
Bên cạnh đó, ngành đã triển khai thực hiện tốt các giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt là đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Quyền lợi của những người tham gia BHXH, BHYT được đảm bảo đúng quy định. Việc kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh BHYT có những chuyển biến tích cực. Đầu tư Qũy BHXH đảm bảo an toàn tuyệt đối, theo đúng nghị quyết đã được Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam thông qua.

Đáng chú ý, BHXH Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị ASSA 35, giúp nâng cao vị thế của Ngành. BHXH các tỉnh, thành phố đã tuân thủ tốt các quy định, hướng dẫn của BHXH Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ. BHXH Việt Nam cũng đã nhận được đánh giá cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, đơn vị, người dân, NLĐ...

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh, đạt được những kết quả, thành tựu trên, có phần đóng góp to lớn của công tác truyền thông, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí. Năm 2018, BHXH Việt Nam đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền, với hàng ngàn tin bài phản ánh về tình hình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Nội dung và hình thức tuyên truyền ngày càng phong phú, đa dạng, đúng định hướng chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

“Chúng tôi xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí đã chủ động phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm và hiệu quả với BHXH Việt Nam trong công tác truyền thông về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT"- Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh chia sẻ.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí cũng gửi lời chúc mừng tới những kết quả, thành tựu của ngành BHXH trong năm 2018. Đồng thời, chia sẻ về những kinh nghiệm, tâm tư, nguyện vọng trong tác nghiệp ở lĩnh vực BHXH, BHYT. Theo đó, các ý kiến đều bày tỏ mong muốn, trong năm 2019, các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí sẽ được tiếp cận nhiều hơn những thông tin về ngành BHXH từ cấp cơ sở; các giải pháp hay, công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin... để có những bài báo hay hơn nữa về lĩnh vực BHXH, BHYT.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải đưa Việt Nam đạt thứ hạng cao về ICT
    5 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Chiều 15/1, phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh con đường đi lên, đi nhanh của Việt Nam phải là công nghệ và doanh nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.
  • Gỡ bỏ nút thắt, huy động tối đa tài chính đầu tư vào ngành điện và khí
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Báo cáo “Tối đa hóa tài chính cho phát triển năng lượng ở Việt Nam” của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) vừa được công bố đưa ra nhận định: Vốn tư nhân sẽ là yếu tố chính để Việt Nam phát triển năng lượng. Cần tạo môi trường thuận lợi cho khu vực tư nhân để thúc đẩy làn sóng đầu tư tiếp theo vào ngành điện và khí.
  • Ba yếu tố then chốt để cải thiện năng suất lao động
    5 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo thống kê về tình hình năng suất lao động (NSLĐ) của Việt Nam vừa được công bố mới đây, điệp khúc NSLĐ tăng đều, nhưng vẫn kém xa so với các nước trong khu vực ASEAN tiếp tục lặp lại. Đã đến lúc cần có sự đột phá để cải thiện tình trạng này, trong bối cảnh ảnh hưởng từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 có thể làm rộng thêm khoảng cách giữa Việt Nam với các nước.
  • Đầu tư vào nông nghiệp: Doanh nghiệp vẫn gặp khó bởi cơ chế, chính sách
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Năm 2018, nhiều doanh nghiệp (DN), tập đoàn trong nước đã quan tâm tìm hiểu và đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tuy nhiên, so với tiềm năng và tỷ trọng ngành nông nghiệp trong nền kinh tế, số lượng DN đầu tư vào lĩnh vực này còn khiêm tốn, quy mô của các DN nông nghiệp còn hạn chế.
  • Chính sách tiền tệ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế hợp lý
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Tăng trưởng tín dụng phù hợp, nợ xấu giảm mạnh, kiểm soát lạm phát tốt… là những thành công nổi bật trong điều hành chính sách tiền tệ năm 2018 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN). Với những kết quả trên, ngành ngân hàng đã đạt được các mục tiêu đề ra từ đầu năm, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế hợp lý.
BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị thông tin định kỳ về BHYT, BHXH